Website của bạn sẽ chưa thật sự hoàn chỉnh nếu đến giờ bạn vẫn chưa thêm hotline vào website. Bạn đã bỏ qua một cách vô cùng hữu ích góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web. Vậy bạn đã biết cách để thêm hotline vào website của mình chưa? hãy cùng T-web tìm hiểu ngay TOP 4 cách chèn hotline vào website vô cùng ĐƠN GIẢN ở bài viết sau nhé!
Chèn hotline vào website là gì?
Chèn hotline vào website là một việc làm cực kì quan trọng đối với các website bán hàng và các trang thương mại điện tử.
- Khi truy cập bằng giao diện desktop, người dùng dễ dàng nhìn thấy số điện thoại ngay ở nút hotline.
- Khi truy cập ở những thiết bị có kích thước hiển thị nhỏ hơn như điện thoại, nút Hotline phát huy tác dụng khi tạo sự thuận tiện khi người dùng chỉ cần nhấn vào nút Hotline là có thể gọi trực tiếp ngay, giúp nhanh chóng liên hệ được với người bán hàng.
Thông thường, Nút hotline thường được đặt ở góc phải hoặc trái màn hình website và được gán cố định nhằm để người xem thuận tiện trong việc tìm nút gọi. Ở chế độ desktop, diện tích hiển thị rộng nên nút Hotline sẽ hiển thị cả số điện thoại, còn khi ở chế độ Mobile nó sẽ không hiển thị số hotline và chỉ hiển thị nút gọi.
Tại sao nên thêm hotline vào website
Dù lĩnh vực website của bạn là gì (bán hàng, giới thiệu sản phẩm,…) thì chắc chắn bạn phải sẵn sàng giải đáp thắc mắc khi khách hàng tiềm năng muốn liên hệ với bạn. Có nhiều cách để khách hàng có thể hiện hệ với bạn bao gồm sử dụng email, popup,… Nhưng cách thêm hotline vào website chắc chắn là việc bạn cần phải làm.
Vì đây là cách liên hệ nhanh nhất cho tất cả các thiết bị, khi người dùng dễ dàng gọi trực tiếp từ giao diện màn hình của họ chỉ với một lần nhấp chuột. Và khi thêm hotline để khách hàng đặt mua sản phẩm là một nhiệm vụ không thể thiếu trong các chiến lược Marketing.
Các nút Hotline giúp người dùng thuận tiện trong việc liên hệ trực tiếp với bạn. Ngoài việc giúp cho website có điểm nhấn và thu hút sự chú ý của người dùng ra thì các nút hotline còn có tác dụng:
- Giúp người mua dễ dàng liên lạc với người bán, qua đó tăng tính trải nghiệm của khách hàng. Bạn có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng khi họ cần, từ đó cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của bạn cũng như website.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi bạn cung cấp cho người dùng số Hotline của bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang khuyến khích và kích thích khách hàng gọi vào số hotline . Đặc biệt khi tâm lý của mọi người hiện nay đều thích những website có dịch vụ hỗ trợ người dùng ngay lập tức thì hotline chắc chắn sẽ giúp website của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi lên rất nhiều.
Với những lý do trên, bạn đã thấy những lợi ích khi thêm nút hotline vào website của mình rồi phải không. Vậy thì hãy cùng T-web khám phá tiếp các cách chèn nút hotline đơn giản và nhanh chóng cho trang web nhé!
Xem thêm bài viết: ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website
TOP 4 cách chèn hotline vào website vô cùng ĐƠN GIẢN
1. Chèn hotline vào website với plugin Quick Call Button
Quick Call Button là một plugin có kích thước rất nhẹ, điều này sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng thêm nút hotline vào trang web của mình. Quick Call Button là một plugin của nền tảng thiết kế web wordpress, vì vậy, để có thể cài nút hotline vào website với plugin này, trước hết, bạn cần phải truy cập vào trình quản trị của wordpress và thực hiện theo các bước sau.
Bước 1. Trong menu trái, nhấp chọn Plugin -> Cài mới -> nhập từ khóa “Quick Call Button” vào thanh tìm kiếm và cài đặt plugin.
Bước 2: Sau khi bạn đã cài được plugin vào wordpress thì việc tiếp theo là thiết lập các tính năng cho nút Setting bằng cách nhấp vào đường dẫn: Cài đặt (Setting) => Quick Call Button.
Bước 3: Tại giao diện này, bạn tùy chỉnh các thông số liên quan đến nút hotline như vị trí hiển thị, màu nền, màu nút,…
Việc tạo hotline bằng plugin Quick Call Button được đánh giá khá nhanh chóng, tuy nhiên, nếu bạn cần thêm nhiều hiệu ứng và trigger thì plugin này vẫn chưa đủ để đáp ứng hết.
2. Chèn hotline vào website bằng plugin Hotline Phone Ring
Hotline Phone Ring là plugin cài đặt đơn giản, giúp bạn chèn nút hotline vào website của mình một cách nhanh chóng. Để thêm nút hotline vào trang web, hãy tiến hành theo các bước sau đây!
Bước 1: Nếu website bạn đang được thiết kế bằng nền tảng WordPress thì hãy truy cập vào đường dẫn https://wordpress.org/plugins/hotline-phone-ring/ để tải và cài đặt plugin.
Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn cần kích hoạt plugin, sau đó hãy nhấp vào HPR Options.
Tại đây, bạn chỉ cần điền số điện thoại hotline sau đó “Save” lại để nút hotline có thể hiển thị trên website của bạn.
Tuy nhiên, một nhược điểm của plugin này là bạn không thể tùy chỉnh nút hotline như plugin Quick Call Button. Nếu bạn yêu cầu cao hơn cho nút gọi điện của mình thì plugin này chưa thực sự đáp ứng đủ.
3. Chèn hotline vào website với plugin Call Now Button
Call Now Button là plugin chèn hotline vào website một cách đơn giản, dễ dàng. Cùng khám phá xem cách cài đặt plugin này nhé!
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://wordpress.org/plugins/call-now-button/ để download và tích hợp plugin vào website của bạn.
Bước 2: Trong phần cài đặt (setting), bạn click chọn Call Now Button sau đó tiến hành cài đặt và tùy chỉnh cho nút hotline.
Bước 3: Trong phần cài đặt nâng cao (advanced settings), bạn tùy chỉnh thêm nhiều thông tin cần thiết cho nút hotline như vị trí, tracking, giao diện, màu nút,…
Tuy nhiên, plugin này vẫn tồn tại các nhược điểm lớn là chỉ hiển thị trên các thiết bị di động. Vậy nên nếu bạn muốn hiển thị số hotline cả trên desktop thì plugin này không phải là sự lựa chọn hiệu quả.
Xem thêm: cách tạo website đa ngôn ngữ
4. Chèn hotline vào website với AutoAds MaxLead
Phần mềm AutoAds MaxLed là công cụ đa kênh liên hệ, làm tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website:
- Hỗ trợ đến 9 kênh liên hệ phổ biến nhất.
- Cài đặt popup, banner dễ dàng, đơn giản trong vòng 3 bước.
- Các nút Tin khuyến mãi, nút nổi bật gây ấn tượng đối với khách hàng khi truy cập vào website.
Bên cạnh các tính năng nổi bật như vậy, nút Hotline của MaxLead cũng là một tính năng không thể bỏ qua với ưu điểm:
- Tương thích trên mọi thiết bị desktop, điện thoại.
- Xuất hiện ở vị trí dễ thấy, dễ gây sự chú ý.
- Tùy chỉnh chỗ xuất hiện trong giao diện nút đa dạng, phong phú.
Vậy làm thế nào để có thể cài đặt công cụ MaxLead? Sau đây là quy trình hướng dẫn cài đặt công cụ MaxLead trong vòng 3 phút.
Bước 1: Truy cập vào đường link https://autoads.asia/vi/cong-cu/maxlead
Bước 2: Đăng ký tài khoản trải nghiệm miễn phí
Bước 3: Cung cấp các thông tin website của bạn theo mẫu yêu cầu của MaxLead.
Bước 4: Liên kết với MaxLead bằng tài khoản Google Ads để cài đặt theo dõi chuyển đổi trên Google Ads tự động.
Bước 5: Tùy chỉnh nhanh nút Cuộc gọi (có thể bổ sung các nút đa kênh liên hệ khác nếu muốn). Bạn hãy viết số điện thoại vào mục đầu tiên để cài đặt nút Cuộc gọi
Bước 6: Dán các mã nhúng vào trang web là có thể sử dụng MaxLead.
Sau khi đã tùy chỉnh nút MaxLead, để tiếp tục tiến hành cài đặt nút hotline, bạn hãy làm theo các thao tác sau:
Bước 1: Bạn chọn thiết lập Nút nổi bật trong phần setting.
Bước 2: Ở đây, bạn cần chọn nút Cuộc gọi để thiết lập hotline.
Bước 3: Bật nút, chọn giao diện và tiến hành tùy chỉnh các thông tin chi tiết hơn.
Bước 4: Bổ sung các thông tin cần thiết cho nút hotline và lưu lại.
Bước 5: Để nút hotline hiển thị trên desktop, bạn cần tùy chỉnh theo hình dưới.
Như vậy là bạn đã có thể chèn một nút hotline cho website một cách đơn giản, nhanh chóng cho cả giao diện điện thoại và desktop rồi.
Lời kết
Trên đây là TOP 4 cách chèn hotline vào website vô cùng ĐƠN GIẢN. Hy vọng sau bài chia sẻ của T-web các bạn sẽ lựa chọn được một công cụ hữu ích để chèn nút hotline, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Chúc bạn thành công!