Trang giới thiệu website đóng một vai trò rất quan trọng, nó như là một nơi để bạn hay doanh nghiệp thể hiện mình về các điểm nổi bật và qua đó thu hút các khách hàng tiềm năng, tăng uy tín và có thể mang lại chuyển đổi. Vậy cách viết trang giới thiệu website như thế nào để nó có thể phát huy tốt chức năng của nó. Hãy cùng T-web tìm hiểu qua bài viết này để có thể viết trang giới thiệu website lôi cuốn giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp.
Trang giới thiệu website là gì?
Trang giới thiệu website hay còn gọi là trang giới thiệu (About) là một trang rất thường thấy trong các website. Một lời giới thiệu hay và chuyên nghiệp sẽ mang lại một giá trị cao cho website của bạn, thu hút các khách hàng, độc giả và đặc biệt hơn là tạo được một niềm tin và tăng độ uy tín cho website hay các công ty, doanh nghiệp.
Vì sao bạn cần trang giới thiệu website?
Khi các khách hàng ghé thăm website của bạn, đối với những người chưa biết gì về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn, chắc hẳn họ sẽ tìm đến trang giới thiệu để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng thường có xu hướng giải thỏa tính tò mò, họ muốn biết về các thông tin của bạn, bạn hay doanh nghiệp của bạn là ai, cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì. Và đây là cơ hội để bạn có thể thu hút sự chú ý của họ.
Việc của bạn là cho các khách hàng thấy bạn là ai, bạn có điểm gì khác biệt và nổi bật, bạn đáng tin cậy như thế nào, vì sao những khách hàng lại nên chọn bạn thay vì chọn các website khác.
Tìm hiểu thêm Trang chủ là gì?
Thông thường những người dùng mạng Internet rất vội. Vì thế, bạn càng nên sở hữu một trang giới thiệu website thật sự thu hút, chăm chút về nội dung và cả giao diện để có thể giữ chân được các khách hàng không rời đi nhanh chóng. Qua đó, khách hàng mới có thể hiểu được bạn và xem xét là bạn có hợp với họ hay không. Nếu họ cảm thấy thu hút và tin tưởng bạn, họ còn có thể trở thành độc giả trung thành hay các khách hàng thật sự. Và nói tóm lại, một trang giới thiệu website chuyên nghiệp, thu hút sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường.
Gợi ý các cách viết trang giới thiệu hay cho website
-
Tiêu đề thuyết phục và đưa ra thứ người dùng cần
Đối với mỗi trang trong website cần nên có tiêu đề, nó sẽ tốt cho việc SEO và giúp cho các khách hàng dễ dàng điều hướng hơn. Và bạn hãy tận dụng điều này để tăng hiệu quả cho trang giới thiệu website.
Một tiêu đề trang giới thiệu cần được viết một cách thuyết phục nhất có thể. Bạn có thể đưa vào trang giới thiệu về các lợi ích lớn nhất khi người dùng muốn nhận được khi sử dụng website hoặc các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Hầu hết đối với các người dùng, họ đều muốn nhận được một số lợi ích gì đó khi truy cập website để từ đó có thể tạo ra các quyết định khác. Lợi ích càng lớn, càng nổi bật, đúng thứ họ đang tìm kiếm, khao khát thì website bạn càng tăng độ hấp dẫn. Vậy nên bạn hãy đề cập đến lợi ích ở phần tiêu đề trong trang giới thiệu website.
Bạn có thể tận dụng các câu tăng độ thuyết phục và thu hút sự chú ý của người đọc. Ví dụ như: “Làm thế nào để…”, “Bạn đang tìm…”, “Bạn muốn…” Hay có thể là một lời hứa ví dụ như: “Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn…”, “Chúng tôi cam kết…”. Qua những câu như vậy, người dùng sẽ đã có thể bị thuyết phục ngay từ khi đọc tiêu đề của bạn.
-
Nội dung thân thiện và thu hút
Một nội dung thân thiện và thu hút cũng nên cần áp dụng vào trang giới thiệu website/ công ty. Các nội dung cần được viết một cách ngắn gọn và nêu được phần nổi bật về lợi ích thiết thực nhất cho người dùng.
Ngoài ra, bạn nên sử dụng văn phong cho phần nội dung một cách tự nhiên và gần gũi với người dùng để tạo được một cái nhìn thân thiện của khách hàng đối với bạn, gây một ấn tượng tốt và ghi được thêm một điểm của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn.
Đối với các khách hàng, văn phong ít trịnh trọng sẽ thân thiện và chân thành hơn. Vì vậy, bạn hãy giới thiệu website với một thái độ, cách viết thân thiện và cởi mở hoặc bạn có thể sử dụng văn phong hài hước và vui nhộn. Và tất nhiên, thân thiện đến mức độ nào sẽ phụ thuộc vào cách viết của doanh nghiệp và tránh việc sử dụng các ngôn ngữ đùa giỡn quá trớn, điều đó sẽ là một điểm trừ trong mắt khách hàng đối với doanh nghiệp, họ sẽ cảm thấy bạn thiếu nghiêm túc và không chuyên nghiệp.
-
Sử dụng nhiều loại nội dung, phương thức hiển thị
Doanh nghiệp của bạn có thể truyền đạt được nhiều thông tin trong trang giới thiệu website nhưng việc nó có thể đến được các người dùng hay không là do bạn. Nói cụ thể hơn là về cách kể chuyện của bạn có đủ lôi cuốn khách hàng hay không. Nếu bạn sử dụng quá nhiều chữ và số trong trang giới thiệu thì sẽ không có một khách hàng nào đọc nổi.
Hãy kết hợp nhiều loại nội dung khác nhau như hình ảnh, âm thanh đến video và sử dụng nhiều phương thức biểu đạt như: bảng, infographic, timeline hay biểu đồ,…
Việc kết hợp các yếu tố này sẽ giúp cho trang giới thiệu website của bạn trở nên bắt mắt, thu hút và khiến người dùng thích thú hơn.
-
Kể các câu chuyện về bản thân, về doanh nghiệp
Sẽ không có nơi nào có thể giúp các khách hàng của bạn hiểu rõ về doanh nghiệp tốt như trang giới thiệu. Tại trang này, bạn có thể kể về một câu chuyện của bản thân, doanh nghiệp khiến khách hàng “rung động”.
Đó có thể là câu chuyện khởi nghiệp của công ty hay về các kỷ niệm, cột mốc đáng nhớ của doanh nghiệp. Những người thành lập công ty đã bắt đầu như thế nào, với những thử thách và khó khăn ra sao. Những cột mốc đáng nhớ nào đã đánh dấu sự thành công và phát triển của doanh nghiệp, các yếu tố nào đã khiến cho công ty của bạn khác biệt so với các đối thủ và có thể tồn tại trên thị trường đầy thử thách,…Những câu chuyện như vậy sẽ giúp các khách hàng có thể hiểu hơn về công ty của bạn, qua đó sẽ tin tưởng bạn hơn.
Hay thậm chí bạn cũng có thể kể về những thất bại trong quá khứ. Việc công ty thất bại nhưng vẫn đứng lên và sống sót, tồn tại trên thị trường chứng tỏ công ty của bạn thật sự bản lĩnh và kiên cường. Việc bạn dám nhắc đến các thành công lẫn thất bạn trong trang giới thiệu website sẽ giúp tăng uy tín website và doanh nghiệp của bạn.
-
Dẫn chứng các số liệu
Việc đưa ra các dẫn chứng về số liệu sẽ trực tiếp thuyết phục các khách hàng và mang lại sự uy tín, đáng tin cậy. Hãy đưa những con số biết nói về công ty của bạn vào trang giới thiệu website. Hãy chọn lọc các số liệu quan trọng và ấn tượng như doanh thu, sản lượng, hay số vốn…tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Tránh việc đưa vào quá nhiều số liệu nhỏ lẻ, không quan trọng.
Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng phương pháp thuyết phục khách hàng là trích dẫn. Bạn có thể sử dụng các lời trích dẫn của các lời nhận xét tích cực, lời khen của các khách hàng, đối tác đã từng sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp hay có thể là đoạn trích của các tờ báo nổi tiếng. Các lời trích dẫn này là một minh chứng thực tế, cụ thể về năng lực cũng như thể hiện sự uy tín của bạn, mang lại tính thuyết phục và loại bỏ các nghi hoặc trong lòng các khách hàng.
-
Giới thiệu về nhân viên công ty
Việc doanh nghiệp minh bạch về các thông tin của nhân viên cũng góp phần quan trọng làm cho doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy.
Vậy nên, hãy liệt kê các thành viên của công ty, tên tuổi cũng như vị trí công việc trong công ty. Nếu số lượng nhân viên quá đông, bạn có thể lựa chọn ra các thành viên nổi bật và ưu tú nhất, các thành viên chủ chốt trong các phòng ban để làm đại diện cho công ty.
Về phần thông tin nhân viên, tên và chức vụ thôi cũng khá đầy đủ, nhưng bạn có thể tiết lộ thêm các thông tin thú vị của các thành viên đó để làm trang giới thiệu website trở nên độc đáo.
Bạn có thể ghi thêm các biệt danh của các thành viên, các sở thích thú vị, sở trường hoặc sở đoản của các thành viên. Có thể cân nhắc viết một đoạn mô tả ngắn, nhận xét về từng thành viên hay các lý do bạn thích làm việc cùng họ. Ngoài ra bạn có thể thêm các chi tiết liên lạc đặc biệt là mạng xã hội của từng thành viên.
Việc bạn thêm các thông tin này sẽ làm cho khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của công ty, sự gắn bó và ấm cúng như một gia đình.
Trong mô hình hiện đại, các thành viên của một công ty đều có trách nhiệm xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng sẽ thông qua các chi tiết liên hệ đó để yêu cầu hỗ trợ và trò chuyện với các nhân viên. Qua đó mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ trở nên thân thiết và gắn bó.
-
Thêm vào các nút “Kêu gọi hành động” (Call to action)
Trang giới thiệu ảnh hưởng không ít đến tỉ lệ chuyển đổi của website. Tỷ lệ chuyển đổi là sự tương quan giữa số lượt truy cập trang giới thiệu website và số lượt tương tác của người dùng. Để có thể tăng được con số này, hãy kêu gọi người dùng tương tác bằng một lời kêu gọi hành động (call to action).
Nghĩa là sau khi giới thiệu cho người dùng các lợi ích của website/ doanh nghiệp hãy kêu gọi họ đến trực tiếp đến trang sản phẩm/ dịch vụ bằng các nút như “Mua ngay”, “Tìm hiểu ngay”,…và tùy thuộc vào nội dung và thiết kế của website bạn.
Các nút “Tìm hiểu thêm” bạn có thể dẫn về trang thông tin sản phẩm chi tiết, quy trình cung ứng sản phẩm của doanh nghiệp hay có thể lad câu chuyện thành công,…
Nếu không sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA), bạn có thể sử dụng các link (đường dẫn). Bạn có thể chèn link vào các đoạn nội dung của trang giới thiệu và trỏ về các trang khác để cung cấp thông tin một cách chi tiết hơn cho khách hàng.
Tuy nhiên, T-web có một lời khuyên dành cho các bạn là chỉ nên sử dụng các đường dẫn cho các thông tin thêm. Đối với mục đích kêu gọi hành động cho các hành động quan trọng như mua hoặc sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ, bạn nên sử dụng nút “call to action”.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng form đăng ký, đó cũng là một phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang giới thiệu.
Cũng giống như nút kêu gọi hành động, bạn có thể chèn form đăng ký vào sau các đoạn nội dung để: thay vì kêu gọi mua hàng, khuyến khích người dùng theo dõi tin tức trang. Form đăng ký phù hợp với các website cung cấp nội dung là chính.
Hướng dẫn cách quản trị website chuyên nghiệp
Một vài lưu ý khi viết trang giới thiệu website
-
Cho thấy bạn đáng tin, bạn thấu hiểu
Việc bạn viết lời giới thiệu thực chất cũng là làm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn không nên quảng cáo một cách quá lộ liễu, thay vào đó là một thái độ chân thành và không nói quá.
Lời giới thiệu cần rõ ràng, thông tin cần chính xác, nên đúng cái khách hàng biết về thương hiệu. Vì thế tuyệt đối không sử dụng các từ như “Tốt nhất”, “Rẻ nhất” hay “Xịn nhất”…Nếu bạn muốn sử dụng các từ ngữ đó bạn có thể khéo lèo sử dụng các cụm từ như “Một trong những…”, “Có thể”, “Trong điều kiện thuận lợi”,…
Như thế, người đọc sẽ không cảm thấy khó chịu, không phản cảm và cảm thấy tin tưởng bạn hơn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, lấy họ làm trọng tâm từ đó bạn có thể viết được một trang giới thiệu thu hút và đi vào lòng người.
-
Cập nhật khi có thay đổi
Trang giới thiệu website cần được viết một cách chỉn chu, nó có tác dụng rất lớn trong việc xây dựng niềm tin cho các khách hàng. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc thường xuyên nó có thể phá hủy lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Vậy nên, nếu doanh nghiệp của bạn có thay đổi nhân sự, nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ hay cải tiến về quy trình sản xuất, làm việc hãy cập nhật lại chúng ở trang giới thiệu website. Kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả, cân nhắc bổ sung các video hay mẫu liên hệ để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
-
Không quên tối ưu cho các công cụ tìm kiếm (SEO)
Trang giới thiệu website được SEO tốt sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Chắc hẳn các bạn sẽ không muốn bỏ lỡ lượt người dùng truy cập đến trang giới thiệu thông qua các công cụ tìm kiếm.
Một trang giới thiệu website không nên chỉ tập trung vào một từ khóa. Bạn nên tối ưu các từ khóa về tên thương hiệu, tên sản phẩm/ dịch vụ và các từ khóa quan trọng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Tối ưu các từ khóa khác nhau sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu.
-
Chú ý đến cách trình bày, thiết kế
Một trang giới thiệu website chuyên nghiệp, thu hút không chỉ có nội dung hay mà bạn cần phải chú ý đến phần trình bày. Một “bức thư” dài, bị che kín bởi những con chữ hay số hay một “thư viện hình ảnh” mà không hiểu chúng đang ám chỉ điều gì sẽ chẳng thể thu hút người đọc.
Vậy nên, bạn cần kết hợp một cách hài hòa và hợp lý các loại nội dung lại với nhau. Các chi tiết nhỏ như: video nên được đặt bên phải hoặc bên trái, thu nhỏ ở giữa hoặc đặt full màn hình, bạn nên cân nhắc làm thế nào để phù hợp với chất lượng thương hiệu và thiết kế trang web.
Bạn cũng nên chú ý đến việc sử dụng màu sắc. Màu đỏ có thể rất nổi bật và bạn đang muốn tô đỏ những thứ quan trọng trên website của bạn để thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, nếu website của bạn đang hướng đến một thiết kế tối giản với gam màu chủ đạo là đen và trắng thì bạn không nên dùng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng màu xám với các độ đậm nhạt khác nhau hoặc phóng to, in đậm câu, từ bạn muốn với hai màu chủ đạo đó.
Có rất nhiều cách, bạn không cần phải sử dụng những màu được cho là có giá trị kích cầu cụ thể. Không nên lạm dụng, bởi vì khi bạn càng làm sẽ càng làm rối tổng thể thiết kế website và làm rối mắt người dùng.
-
Để phần quan trọng nhất ở trên đầu
Có nhiều thống kê cho thấy: người dùng thường dành nhiều thời gian cho phần trên hơn phần dưới của website. Rất ít ai kéo hết một trang để xem website đó nói về cái gì. Tuy nhiên, trừ các nội dung cũng như cách truyền tải của website đó thật sự thú vị.
Vậy nên, tạm thời không nói đến phần nội dung của trang giới thiệu website bạn viết có tốt hay không. Đầu tiên, hãy đặt phần quan trọng nhất của bài lên trên đầu. Đó là lý do bạn thường thấy trang giới thiệu được viết “B là […]” ở trước tiên. Bởi vì đó là thông tin quan trọng nhất và cũng là điều người đọc muốn biết đầu tiên.
Tuy vậy, bạn không cần làm theo cách đó một cách rập khuôn. Không nhất thiết phải đặt tiêu đề hay phần giới thiệu lên trước tiên.
Nếu bạn có một bức hình thu hút, khơi dậy cảm xúc của người xem và có thể khái quát được bản thân hay công ty của bạn, hãy đặt nó ở đầu trang. Tương tự, nếu bạn có một video với chất lượng được đầu tư kỹ lưỡng, hãy đặt nó ở đầu.
Lời kết
Sở hữu một trang giới thiệu website thu hút, chuyên nghiệp có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Hi vọng qua bài viết này của T-web, các bạn có thể viết cho mình một trang giới thiệu website lôi cuốn và tăng uy tín cho doanh nghiệp đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công.