Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi hay là chiến dịch SEO cụm từ landing page (trang đích) thường được các marketer nhắc đến. Landing Page không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các chi phí phát sinh khi bán hàng mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng. Vậy hãy cùng T-web tìm hiểu ngay khái niệm Landing page là gì? Cách thiết kế Landing Page mang lại nhiều chuyển đổi trong bài viết sau!
- Landing Page là gì?
- Khác biệt dễ nhận biết giữa website và landing page
- Các kiểu Landing page phổ biến thường gặp
- Tại sao cần phải sử dụng website landing page?
- Muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi từ landing page
- Cung cấp thêm insight của khách hàng mục tiêu
- Tăng lượng email khách hàng và tăng lượt subscribe email
- Sử dụng landing page để thử nghiệm A/B testing
- Landing page cho phép bạn xem các chỉ số đo lường liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp
- Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng
- Các cách thiết kế landing page mang lại nhiều chuyển đổi
- Lời kết
Landing Page là gì?
Khái niệm Landing page (trang đích) là một trang web đơn và có tên miền, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Landing Page được xây dựng nhằm hướng người dùng click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.
Do khách hàng có thể thao tác nhanh chóng chỉ bằng 1 click nên landing page được sử dụng để kích thích cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí bán hàng.
Khác biệt dễ nhận biết giữa website và landing page
Để nói một cách dễ hiểu hơn thì trên website sẽ có các thanh điều hướng cho khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào các thanh điều hướng thì sẽ nhận được rất nhiều các nút điều hướng khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức, các tin liên quan… Cuối cùng mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.
Nhưng đối với landing page thì sẽ không có các thanh điều hướng, không có link dẫn ra ngoài (ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/ mua bán). Và rút ngắn được các bước từ tìm hiểu sản phẩm đến chuyển đổi của khách hàng.
Vì thế trong marketing, landing page là trang có tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng cao nhất kể cả về số lượng và chất lượng. landing page ngoài việc là nơi trung gian để giới thiệu sản phẩm đến doanh nghiệp mà còn là phương pháp điều hướng khách hàng vào website. Từ đó giúp khách hàng có thể nắm rõ những sản phẩm của doanh nghiệp đang cung cấp.
Xem thêm: VPS là gì?
Các kiểu Landing page phổ biến thường gặp
Hiện nay các doanh nghiệp chú trọng phát triển các landing page để tăng chuyển đổi. Nhưng tùy theo tính chất của từng sản phẩm sẽ có những landing page phù hợp, đa số doanh nghiệp chọn 2 dạng landing page như:
- Landing page bán hàng
- Landing page thu thập thông tin người tiêu dùng
Ngoài ra, còn có các loại landing page giới thiệu, landing page thu thập thông tin tệp khách hàng tiềm năng,… Những thể loại này thường tồn tại với hình thức là:
- Được gắn link vào các trang con trên website, khách hàng click vào sẽ được dẫn trực tiếp đến trang đích.
- Loại này xuất hiện khi khách hàng quan tâm và nhấp vào các pop-up quảng cáo/ khuyến mãi, từ đó dẫn trực tiếp đến website của doanh nghiệp. Để tăng sự quan tâm, doanh nghiệp sẽ thường xuyên cập nhật các khuyến mãi sốc để thu hút khách hàng.
- Làm landing page như là một web độc lập có tên miền riêng. Trang này sẽ chứa hết tất cả các nội dung có liên quan đến sản phẩm. Landing page dạng này cũng có thể chứa các link dẫn về website chính của doanh nghiệp nhưng mục đích chính vẫn là bán hàng và thu thập thông tin của khách hàng.
Trang landing page được tạo ra nhằm phục vụ rất nhiều mục đích, vậy hãy xác định rõ mục đích của mình là gì để có thể thiết kế một landing page phù hợp.
Xem thêm: DDoS là gì?
Tại sao cần phải sử dụng website landing page?
Doanh nghiệp sẽ sử dụng các trang landing page nhằm thỏa mãn các mục đích như:
Muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi từ landing page
Một trang đích có thể chứa tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc để cung cấp một ưu đãi cụ thể nào đó
Landing page không chỉ được sử dụng để tăng chuyển đổi mà còn phục vụ cho người dùng với trải nghiệm tốt hơn. Giúp cải thiện content của các chiến dịch marketing từ đó tăng lượng lead tốt hơn và nhanh hơn cho doanh nghiệp.
Cung cấp thêm insight của khách hàng mục tiêu
Khi bạn tạo ra nhiều trang landing page với nhiều khuyến mãi, ưu đãi khác nhau cho từng tệp khách hàng thì bạn có thể theo dõi trang nào đang thu hút được nhiều khách hàng nhất từ đó các bạn sẽ có dữ liệu như sở thích của các đối tượng mục tiêu.
Điều này giúp cá nhân hóa hơn các chiến lược marketing và nhắm mục tiêu tốt hơn, mang lại nhiều chuyển đổi hơn.
Tăng lượng email khách hàng và tăng lượt subscribe email
Khi bạn yêu cầu khách hàng cung cấp email cho landing page để nhận ưu đãi, bạn không chỉ có dữ liệu email từ khách hàng mà còn có thể phân khúc các danh sách này để có thể gửi những email chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm, ưu đãi đến từng cá nhân.
Sử dụng landing page để thử nghiệm A/B testing
Với tính chất đơn giản của landing page điều đó cho phép bạn thỏa sức thiết kế, cũng như để sáng tạo với hình ảnh và nội dung, để thử nghiệm xem loại nào đem lại doanh số nhiều nhất từ các khách hàng mục tiêu của mình.
Và việc thử nghiệm các thiết kế trên landing page sẽ ít mang lại rủi ro hơn là thử nghiệm trên cả trang blog hoặc trang web.
Landing page cho phép bạn xem các chỉ số đo lường liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp
Mục đích của landing page được lập ra là để quảng bá và bán sản phẩm, nên bạn có thể dựa vào các số liệu từ landing page cung cấp để đo lường các chỉ số liên quan đến mục tiêu của doanh nghiệp.
Bạn có thể xem xét các chỉ số chuyển đổi trên landing page để xác định hiệu quả của các chiến dịch marketing, từ đó có thể khắc phục những điểm yếu và tăng doanh số.
Ngoài ra, bạn còn đo lường được kênh nào mang lại nhiều doanh số nhất từ đó phân chia nguồn lực để có thể phát triển tệp khách hàng tiềm năng đó.
Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng
Trang landing page được thiết kế với giao diện bắt mắt thân thiện để gây ấn tượng với người xem từ đó khả năng giữ chân khách hàng và chuyển đổi sẽ cao hơn.
Đó là vì khả năng giới thiệu mạnh mẽ các giá trị của sản phẩm của doanh nghiệp có thể mang lại và những lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng.
Và cho dù người xem không chuyển đổi liền nhưng đối với một trang landing page được đầu tư kỹ lưỡng thì cũng góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu, duy trì tệp khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch marketing lần sau.
Các cách thiết kế landing page mang lại nhiều chuyển đổi
Có các cách cơ bản để thiết kế landing page cho doanh nghiệp của mình:
- Sử dụng trên các website miễn phí:
Hiện nay, có một số trang web hỗ trợ tạo landing page như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site….Tại các trang web này bạn hoàn toàn có thể thiết kế cho mình một trang đích một cách miễn phí. Tuy nhiên ở các website này hạn chế rất nhiều tính năng, và bạn cần phải trả phí duy trì sau một thời gian sử dụng.
- Sử dụng trên nền tảng trả phí:
Đối với cách này, bạn cần phải mua một domain và phải trả phí duy trì hàng tháng là bạn đã có thể tự thiết kế một landing page theo đúng ý mình. Lưu ý bạn cần phải gia hạn đầy đủ cho tên miền nếu không sẽ không duy trì được trang đích của bạn.
- Tự code:
Đây cũng là một cách được rất nhiều người chọn làm. Với cách tạo trang đích này thì bạn hoàn toàn tự chủ được các tính năng, bạn tự thêm hoặc bớt các tính năng để phù hợp. Tuy bạn sẽ không cần phải trả một khoản phí duy trì hằng tháng nhưng bạn sẽ mất rất nhiều tiền để tìm kiếm, đào tạo cũng như trả lương cho nhân viên.
- Làm landing page trên app:
Đây là tính năng đi kèm chỉ phù hợp cho những khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế website, landing page từ những đơn vị uy tín. Thông thường khi bạn cần sử dụng dịch vụ thiết kế thì các đơn vị này sẽ tích hợp cho bạn các app hỗ trợ làm landing page để bạn liên kết với trang web của mình. Với cách này bạn có thể chủ động đồng bộ các sự kiện trên website với landing page 1 cách nhanh chóng và thuận tiện.
Lời kết
Trên đây là những kiến thức hữu ích mà T-web đã chia sẻ về khái niệm landing page là gì? Cách thiết kế Landing Page mang lại nhiều chuyển đổi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về landing page. Chúc bạn thành công!