Traffic đối với một website là một yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn vẫn lăn tăn, chưa hiểu được traffic là gì, tầm quan trọng của traffic và cách tăng traffic như thế nào, đừng bỏ qua bài viết này. T-web sẽ giải thích cho bạn traffic là gì và 15 cách tăng traffic website đột phá, bền vững. Hãy theo dõi đến cuối bài nhé.

- Traffic website là gì?
- Các loại traffic website cơ bản thường gặp
- Tầm quan trọng của traffic website
- Công cụ kiểm tra traffic website
- 15 cách tăng traffic website đột phá và bền vững
- Cải thiện SEO cho Website
- Nghiên cứu từ khóa và tập trung vào những từ khóa dài
- Đầu tư nhiều hơn vào nội dung bài viết
- Cập nhật lại các nội dung đã cũ
- Xây dựng hệ thống backlink
- Link đến các tài khoản mạng xã hội
- Sử dụng hình thức Email Marketing
- Nghiên cứu, phân tích dữ liệu bằng Google Analytics
- Nghiên cứu đối thủ
- Tạo một cộng đồng cho Website
- Quảng cáo Google Ads (PPC)
- Sử dụng Google Retargeting
- Facebook Ads
- Influencer Marketing
- Tham gia một cộng đồng affiliate
- Lời kết
Traffic website là gì?
Traffic là một thuật ngữ được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần trong SEO cũng như các phương tiện truyền thông. Vậy bạn đã hiểu rõ traffic là gì hay chưa?
Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ khái niệm này, hãy cùng T-web tìm hiểu ngay nhé.
Traffic là một thuật ngữ trong SEO minh họa cho lưu lượng truy cập của một website bất kỳ. Mục tiêu là để người quản trị website biết được số lần truy cập của người dùng vào website.
Vì thế mỗi website có lượng truy cập khác nhau và tùy thuộc vào nội dung của mỗi trang website. Thông thường các trang web chia sẻ tin tức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các trang web bán hàng online.
Traffic là một chỉ số quan trọng hàng đầu đối với website và đồng thời cũng là mục tiêu hướng đến của rất nhiều website. Traffic website thể hiện và mang lại lợi ích gì cho website? Traffic website được thể hiện dưới 6 gạch đầu dòng sau:
- Đánh giá được sự quan tâm của người truy cập đối với website
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Phủ sóng thương hiệu
- Tăng độ uy tín cho website
- Tăng thứ hạng cho website
- Tăng cơ hội bán hàng
Các loại traffic website cơ bản thường gặp
Có nhiều tiêu chuẩn phân loại traffic website khác nhau. Dựa trên tiêu chí phân loại theo kênh Google Analytic thì traffic website được chia thành 5 loại kênh chính như sau:
- Organic Traffic: Là lượng truy cập vào website từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google.
- Paid Search: Là lượng truy cập của người dùng vào trang web bằng kết quả của quảng cáo khi xuất hiện các truy vấn trên công cụ tìm kiếm Google.
- Referral Traffic: Là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác về trang website của bạn, thông qua các backlink hay quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt các backlink này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.
- Social Traffic: Là lượng truy cập của người dùng từ các trang mạng xã hội, thông qua bài viết hoặc các quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và bảo gồm cả Google+.
- Direct Traffic: Là lượng truy cập trực tiếp từ người dùng vào website mà không thông qua các website trung gian nào khác. Vậy, các truy cập vào website sẽ có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Và trong đó, các non-direct traffic sẽ bao gồm social traffic, referral traffic và organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
Tầm quan trọng của traffic website
1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Khi website của bạn có lượng traffic đủ lớn có nghĩa là nội dung trang web của bạn chất lượng và được nhiều người theo dõi, truy cập và đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn có nhiều người biết đến. Rất nhiều người sử dụng website để xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp đầu tư vào việc cải thiện traffic cho website cũng có thể giúp bạn xây dựng được tầm ảnh hưởng cho thương hiệu. Các nội dung đăng tải lên website của bạn cần hữu ích và mang lại giá trị và đảm bảo chính xác để thu hút người dùng ở lại website của bạn lâu hơn và cảm thấy hài lòng với website của bạn.
2. Nâng cao thứ hạng website
Traffic là một tiêu chí đánh giá thứ hạng của các công cụ tìm kiếm. Khi website của bạn sở hữu lượng traffic lớn đồng nghĩa với việc website của bạn đang được nhiều người biết đến. Lúc đấy, các công cụ tìm kiếm Google, Bings sẽ đánh giá cao website của bạn và xếp hạng website của bạn ở vị trí cao hơn, khi ấy, khi người dùng sẽ nhìn thấy website của bạn và đánh giá là website uy tín, đáng tin cậy.
Khi website của bạn cải thiện được lưu lượng người truy cập đồng nghĩa bạn cũng đang nâng cao được thứ hạng cho website của mình trên các trang tìm kiếm.
3. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Khi traffic của website bạn đủ lớn và ổn định, nó sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng của website. Lưu lượng truy cập trên trang web của bạn cao sẽ kéo theo tỷ lệ chuyển đổi cao. Đối với website có lượng traffic chuyển đổi khách hàng cao, thì đó là traffic có hiệu quả.
Thông thường, khi người dùng có nhu cầu mới sử dụng các từ khóa để tìm kiếm và khi đó các thông tin trên trang sẽ thuyết phục khách hàng chuyển đổi. Khi website của bạn càng được nhiều người nhìn thấy, nhiều người đọc được thì tỷ lệ chuyển đổi càng tăng.
4. Giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch Ads
Website đối với một doanh nghiệp đóng vai trò như một cửa hàng online để bán các mặt hàng đang kinh doanh. Việc chi tiền quảng cáo cho trang web với mục đích tăng thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm được nhiều người sử dụng.
Một doanh nghiệp chi tiền quảng cáo với hy vọng nhận về lượng khách hàng tiềm năng, đơn hàng hay thậm chí là các khách hàng lớn. Vì thế, khi chạy quảng cáo, các doanh nghiệp luôn muốn chuyển đổi ra nhiều traffic tiềm năng chi website hoặc landing page. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao điều đó đồng nghĩa là các chiến dịch quảng cáo của bạn thành công. Các doanh nghiệp chỉ cần tốn ít công sức và tiền bạc để có thể đem về cho doanh nghiệp một lượng traffic tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và các đơn hàng.
5. Tạo cơ hội giúp tăng doanh thu bán hàng
Khách hàng có xu hướng tìm kiếm các thông tin trước khi quyết định mua hàng và khi đó các thông tin trên website sẽ thuyết phục khách hàng mua hàng. Lượng traffic tiềm năng càng cao sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi càng tăng lên, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vì khi người dùng nhìn thấy trang web của bạn và bị các thông tin của bạn thuyết phục, thỏa mãn các nhu cầu của bạn thân khi mua hàng và sử dụng, họ sẽ tiếp tục quay lại và mua hàng ở website của bạn.
Công cụ kiểm tra traffic website
Công cụ kiểm tra traffic của website thuộc chủ sở hữu
Bạn muốn có các số liệu traffic website của mình, hãy đảm bảo trước khi kiểm tra, trang web của bạn đã được Google Index, phân loại các nội dung và lập chỉ mục. Nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng tìm đọc các nội dung về thông tin website của bạn.
Nếu bạn là chủ sở hữu của một website thì bạn có thể sử dụng 2 công cụ miễn phí sau đây để kiểm tra và theo dõi lượng traffic của website của bạn.
Cụ thể hướng dẫn cách kiểm tra traffic của website chủ sở hữu sẽ được thể hiện chi tiết dưới đây:
1. Google Analytic
- Google Analytic là một công cụ trực tuyến, nó cho phép người dùng có thể theo dõi được các số liệu trên website
- Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các số liệu về traffic, kênh traffic và nguồn phương tiện traffic. Ngoài ra nó còn cho bạn biết các hành vi cụ thể của người tiêu dùng trên website của bạn.
Các chức năng tiêu biểu của Google Analytics để theo dõi traffic website bao gồm:
- Báo cáo về thời gian thực, cho biết về số người đang trên website, người dùng đang ở trang nào của trang web, người dùng đến từ trang nào và vị trí địa lý nào.
- Analytics còn cho phép theo dõi được số lượt người dùng vào trang web, lượng người dùng mới, số phiên hoạt động và số lần xem trang.
- Analytic còn thống kê chi tiết lưu lượng truy cập (bao gồm: người dùng, người dùng mới, số phiên, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình của 1 phiên,…) theo ngày, tháng, năm ở từng kênh cụ thể.
- Ngoài ra, Analytics còn cho phép bạn kiểm tra luồng hành vi của người dùng. Với chức năng này, nó cho phép biết được số lần xem trang, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình ở trên website. Nó giúp chủ website biết được cần phải cải thiện những phần nào, hay cần tập trung cho các nội dung gì để website có thể giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn.
2. Google Search Console
- Google Search Console là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google, giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục các sự cố liên quan đến sự hiện diện của website của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google.
- Nó không giống Google Analytics, với công cụ Google Search Console traffic được thống kê chỉ tính riêng các traffic tự nhiên, ngoài ra công cụ không thu nạp các traffic của các nguồn khác.
- Với công cụ này, người sở hữu website có thể theo dõi traffic người dùng bằng chỉ số “tổng số lần nhấp chuột của người dùng” vào trang website.
Hướng dẫn cách theo dõi lượng traffic từ Search Console
Bước 1: Vào đường link của công cụ Google Search Console, tiếp theo nhấn vào phần hiệu suất
Bước 2: Chọn phạm vi ngày cần kiểm tra traffic
Bước 3: Kiểm tra lưu lượng truy cập của website ở phần tổng số lượt tìm kiếm
- Ngoài ra, trên công cụ search Console người dùng còn có thể kiểm tra được traffic vào website cụ thể với từng trang, quốc gia, thiết bị hay ngày truy cập,…
- Để có thể tìm kiếm lưu lượng truy cập của người dùng theo một tiêu chí nhập vào người dùng, bạn có thể thực hiện như sau:
Công cụ hỗ trợ kiểm tra traffic của đối thủ
1. Công cụ Ahrefs
- Ahrefs là một công cụ khá nổi tiếng về phân tích backlink và các yếu tố SEO khác, bao gồm việc theo dõi và kiểm tra traffic của một website. Đây là công cụ khá hữu ích đối với các SEOer và các nhà quản trị.
- Tuy vậy, với công cụ này nếu bạn muốn sử dụng bạn cần phải trả phí, phí bạn bỏ ra sẽ tương ứng với một số tính năng bạn có thể sử dụng.

Các chỉ số ở công cụ Ahrefs bạn có thể theo dõi:
- Organic Keywords: Tổng các từ khóa mà khách hàng tìm đến trang nằm trong top 100 của Google
- Organic Traffic: Chỉ số ước tính lượng traffic mang lại cho trang web từ kết quả SEO dựa trên số từ khóa đang nằm trong top 100 của Google.
- Traffic Value: Số tiền ước tính mà bạn cần phải chi trả cho lượng traffic tự nhiên vào trang như hiện tại bằng kết quả từ quảng cáo Google Ads.
2. Công cụ SimilarWeb
- Công cụ Similarweb là một công cụ kiểm tra traffic của website đầy đủ hơn so với Ahrefs.
- SimilarWeb có bản trả phí giới hạn, bạn có thể trải nghiệm bản tính phí trước khi mua chính thức.
Công cụ SimilarWeb cho phép bạn kiểm tra các thông số về traffic như sau:
- Nguồn traffic theo từng quốc gia và theo từng danh mục lĩnh vực
- Referrals traffic là các trang mang về traffic referrals cho website
- Search traffic bao gồm organic search và paid search
- Display advertising là nguồn traffic đến từ quảng cáo hiển thị
- Số lượng người dùng vào trang web của bạn
3. Công cụ Alexa
- Alexa là công cụ thuộc một trong số các tool check traffic có trả phí được nhiều người ưa chuộng. Đối với một người quản trị website chuyên nghiệp thì Alexa sẽ vô cùng hữu ích vì nó cung cấp khá nhiều thông số để phân tích.
- Các tính năng nổi bật của công cụ này có thể kể đến như: Traffic source; Referral sites; Audience overlap; Độ phổ biến của website (dựa trên lượt truy cập và pageview trong 90 ngày).
4. Công cụ SEMRush
- Là một công cụ hỗ trợ người dùng phân tích xem người dùng có xu hướng tìm kiếm gì và từ khóa đó có thể mang lại bao nhiêu traffic cho website của bạn.
- Nhờ công cụ này, bạn cũng có thể kiểm tra các dữ liệu của đối thủ, biết được các từ khóa nào đang cạnh tranh giữa website mình và website đối thủ, các từ khóa có thể mang lại nhiều traffic cho website.
5. Traffic Estimate
- Là một công cụ cho phép các nhà quản trị website có thể kiểm tra traffic miễn phí ở bất kỳ tên miền nào, ưu điểm của công cụ này là bạn có thể theo dõi lượng traffic của đối thủ bất cứ khi nào, vì thế bạn cũng có thể dễ dàng so sánh website của mình khi cần đưa ra các chiến lược để tăng traffic website.
- Công cụ này có phiên bản dùng thử với các tính năng cơ bản, nếu bạn muốn biết được các xu hướng tăng trưởng của website hay nhiều tính năng hơn nữa, bạn sẽ phải đăng ký phiên bản Pro có giá khoảng 30$/ tháng.
15 cách tăng traffic website đột phá và bền vững
-
Cải thiện SEO cho Website
Nếu bạn muốn tăng traffic cho website của mình, trước tiên bạn hãy tìm hiểu về SEO nếu bạn không muốn đặt mình vào thế khó. SEO là một hình thức sẽ mang lại lượng traffic miễn phí vào kéo dài cho website của bạn.
Nói cách dễ hiểu, SEO sẽ bao gồm SEO on-page và SEO off-page. SEO on-page chính là các kỹ thuật vào các SEOer áp dụng trực tiếp trên website để tăng thứ hạng Website. Từ đó website có thể hiển thị ở thứ hạng cao và traffic cho website nhờ đó mà cũng tăng lên.
SEO offpage là kỹ thuật mà các SEOer thực hiển ở những nơi không phải trên website của bạn. Ví dụ như việc tạo link dẫn website trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog,…
T-web sẽ phân tích một số kỹ thuật để cải thiện SEO on-page như:
- Tối ưu các từ khóa tiêu đề bài viết SEO
- Đặt từ khóa chính trong tiêu đề và các đầu mục chính trong bài viết
- Đặt các từ khóa chính trong thẻ meta description và các phần caption cho hình ảnh minh họa.
- Dẫn các internal link cũng như external link cho bài viết.
…
-
Nghiên cứu từ khóa và tập trung vào những từ khóa dài
Nghiên cứu từ khóa
Khi bắt đầu xây dựng một website bạn nên có các kế hoạch cụ thể để viết các blog/ các bài SEO, đừng viết một cách tùy tiện. Bạn cần một hoạch cụ thể về việc sẽ viết bài gì, với chủ đề nào, tần suất làm sao. Để làm được bản kế hoạch cụ thể, bạn cần hiểu về khách hàng của mình, họ là ai và có nhu cầu gì? Họ sẽ kiếm các từ khóa gì khi muốn tìm sản phẩm/ dịch vị của bạn? Việc tìm kiếm các từ khóa có vai trò khá quan trọng trong việc quyết định hiệu quả chiến lược SEO của bạn, bởi vì một bài viết của bạn có nội dung hay nhưng không phải là những gì khách hàng tìm kiếm thì họ sẽ không click vào bài viết của bạn hay tệ hơn là bài viết của bạn sẽ rất khó lọt top.
Sử dụng các công cụ hỗ trợ
Rất nhiều công cụ giúp các bạn tìm ra được các từ khóa liên quan đến lĩnh vực website của bạn và đánh giá độ khó của chúng khi thực hiện SEO. Keyword Planner của Google, Ahrefs hay Keyword Finder… là các công cụ có thể làm được điều đó. Dựa vào các công cụ, bạn càng có nhiều kinh nghiệm cho việc tìm kiếm các từ khóa SEO để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Một lời khuyên cho các bạn là đừng ngần ngại việc mở rộng các chủ đề từ khóa. Ví dụ như một trang web bán các sản phẩm về mỹ phẩm, không chỉ đơn thuần viết về các sản phẩm mà hãy mở rộng các chủ đề như phương pháp làm đẹp, mẹo làm đẹp,…
Lựa chọn từ khóa linh hoạt
Việc chọn từ khóa cũng cần phải linh hoạt. Nếu bạn luôn chọn các từ khóa ngắn và phổ biến thì khá sai lầm, nó sẽ khiến việc cạnh tranh của các từ khóa cao, khiến bài SEO của bạn không thể đạt được thứ hạng cao. Để việc SEO trở nên dễ dàng, hãy lựa chọn từ khóa ngách hoặc từ khóa cụ thể, có độ dài hơn.
-
Đầu tư nhiều hơn vào nội dung bài viết
Hai mục trước là phương pháp, thủ thuật để bài SEO của bạn có thể xuất hiện trong top tìm kiếm. Tuy nhiên, thứ giữ chân khách của bạn lại là nội dung bài viết. Nếu bạn viết một nội dung hữu ích, nó sẽ khiến người dùng quay lại trang web của bạn nhiều lần hơn nữa hay thậm chí họ có thể share nội dung của bạn trên các nền tảng khác hoặc đọc từ bài viết này sang bài viết khác. Từ đó tăng thời gian trung bình họ ở lại trang web của bạn và giúp ích cho SEO.
-
Cập nhật lại các nội dung đã cũ
Khách hàng có thể không chỉ dừng lại ở việc đọc các bài viết mới của bạn mà họ có thể đào sâu hơn về các bài viết cũ của bạn. Vì thế, không chỉ dừng lại ở việc viết các bài viết mới, bạn cũng nên lên kế hoạch cho việc “làm mới” các nội dung trên website của bạn.
Với các trang về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cũng cần kiểm tra một cách định kỳ và cập nhật các hình ảnh/ giao diện/ thiết kế. Cụ thể là bạn có thể thiết kế lại chúng để trông hiện đại hơn, phù hợp với các xu hướng hiện nay, cập nhật các nội dung hoặc rút gọn hơn phù hợp với xu hướng của công ty. Bạn có thể bổ sung các phản hồi từ khách hàng sau khi đã sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Khách hàng có xu hướng tin tưởng hơn sau khi đọc các review từ các khách hàng trong thời gian mới nhất.
-
Xây dựng hệ thống backlink
Có thể xem nội dung/ content của bài viết SEO là xương sống của SEO on-page, còn backlink là cốt lõi của SEO offpage. Với một trang web, một hệ thống backlink là dấu hiệu cho Google thấy rằng website của bạn được nhắc đến và đáng tin cậy.

Hệ thống backlink không chỉ hỗ trợ SEO mà nó còn là một nguồn tăng traffic cho website rất hiệu quả. Người dùng trên các trang dẫn link có thể click vào đường dẫn và truy cập vào website của bạn và điều này có thể mang đến cho doanh nghiệp thêm nhiều đơn hàng hơn.
-
Link đến các tài khoản mạng xã hội
Việc bạn nội dung và đợi người dùng đến đọc các nội dung của bạn là không đủ. Vậy nên hãy tạo thêm nhiều nguồn để website của bạn xuất hiện chẳng hạn như các trang mạng xã hội không tốn phí: Facebook page, Instagram,…
-
Sử dụng hình thức Email Marketing
Email marketing là kênh khá hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng để kéo traffic về cho website. Tuy vậy, nhiều hình thức marketing “lên ngôi” nên nhiều người đã bỏ qua hình thức Email Marketing. Tiềm năng lượng người dùng email rất lớn, lên đến 91% người dùng kiểm tra email của họ mỗi ngày. Vì thế, hãy đừng ngần ngại đầu tư vào email. Một Email chào mừng khi khách hàng đăng ký vào website sẽ giúp tăng traffic cho website của bạn, từ đó tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.
Nếu như bạn vẫn chưa hiểu rõ cách vận hành của email Marketing một cách tự động, hãy nghiên cứu cách sử dụng các công cụ hỗ trợ hay thuê một đội ngũ vận hành chuyên biệt. Với nhiều công cụ cho bạn thời gian trải nghiệm thử (miễn phí) trước khi bạn chắc chắn đầu tư chi phí vào mục này, bạn có thể cân nhắc sử dụng chúng.
-
Nghiên cứu, phân tích dữ liệu bằng Google Analytics
Công cụ Analytics là một công cụ đánh giá dữ liệu website khá thông dụng, hiệu quả và rất dễ sử dụng. Đặc biệt công cụ này MIỄN PHÍ! Với các số liệu mà công cụ này cung cấp, bạn có thể áp dụng kết quả/ dữ liệu để kế hoạch cho nội dung website. Ví dụ như Analytics có thể giúp bạn phân tích về người dùng (vị trí địa lý, độ tuổi và sở thích), các bài viết có lượng traffic tốt, các kênh dẫn traffic hiệu quả,…Là các thông tin hữu ích mà Analytics cung cấp, giúp bạn nâng cấp được chiến lược marketing cho các kỳ sau.
-
Nghiên cứu đối thủ
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – là một phương châm đáng được học hỏi, đặc biệt là trong kinh doanh. Bạn cần biết thị trường ra sao, đối thủ đang thế nào, họ đang làm gì và tất nhiên không chỉ để biết mà còn là nguồn để học hỏi kinh nghiệm. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ đánh giá website đối thủ như Ahrefs, SimilarWeb,…các công cụ này giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về đối thủ và thu hút người đọc Với Google Trends sẽ giúp bạn tìm hiểu về những gì người dùng đang quan tâm và tìm kiếm trong thời gian gần đây.
-
Tạo một cộng đồng cho Website
Facebook hiện nay ngày càng thắt chặt về việc đăng các thông tin lên fanpage cũng như ở trên trang cá nhân. Vì thế việc tạo dựng một cộng đồng quan tâm đến các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để trao đổi một cách chi tiết là điều nên làm. Việc này sẽ giúp bạn duy trì và phát triển tập khách hàng trung thành. Đây được xem là một kênh giúp đẩy traffic cho website hiệu quả. Vậy nên, hãy bắt đầu đầu tư vào hình ảnh, video hay infographic trên trang, viết các dòng CTA (call to action) hấp dẫn để thu hút và tăng tương tác cho bài viết của bạn.
-
Quảng cáo Google Ads (PPC)
“Đắt xắt ra miếng” là một cụm từ chỉ việc đầu tư vào hình thức quảng cáo Google. Đầu tiên bạn cần tạo được nền tảng website với các nội dung hữu ích và mang lại giá trị cho người đọc. Khi có một chiến dịch bán hàng và cần kéo thêm nhiều khách hàng về website khi đó việc sử dụng Google Ads là việc thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, để sử dụng được công cụ này và có thể tối ưu được các chiến dịch quảng cáo là việc khá khó khăn, cần các kiến thức chuyên môn tốt. Nếu bạn thật sự muốn tự chạy quảng cáo thì nên đọc thật nhiều các tài liệu hay tìm hiểu các khóa học để được hướng dẫn thay thì tốn tiền vô ích vào quảng cáo nhưng không hiệu quả. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp cũng có thể nghĩ đến việc thuê một đơn vị để thực hiện công việc này.
-
Sử dụng Google Retargeting
Có đến 70% khách hàng sẽ rời đi sau khi vào website của bạn khi chưa hoàn thành việc đặt hàng. Vậy nên, để có thể tiếp cận học lại một hay nhiều lần nữa, thì Google retargeting chính là công cụ hữu hiệu. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào khách hàng đã ghé thăm website của bạn. Cụ thể là nó sẽ hiển thị các sản phẩm mà họ đã xem và lặp đi lặp lại nhiều lần. Qua đó khiến học thay đổi suy nghĩ và quay lại đặt hàng. Với hình thức này, không chỉ quảng bá thêm sản phẩm, website của bạn cũng từ đó được tăng thêm nhiều lượt view.
-
Facebook Ads
Hình thức quảng cáo Facebook là nguồn hiệu quả để “chốt sale”, ngoài ra còn là một nguồn dẫn link traffic hiệu quả cho website. Hơn thế, Facebook Ads có chi phí rẻ hơn so với Google Ads. Với chi phí trung bình chỉ khoảng 1.72$/ lượt click. Bạn cũng có thể quyết định được thời gian chạy ads và số tiền bạn có thể chi là bao nhiêu.

Tuy vậy, để chạy được Google Ads hoặc Facebook Ads hiệu quả thì bạn cần có kinh nghiệm và khả năng phán đoán. Bởi vì nếu bạn không biết cách tối ưu quảng cáo của mình thì chi phí bạn bỏ ra khá cao nhưng lượng khách hàng thu về chẳng được bao nhiêu. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch quảng cáo và quan trọng nhất là yếu tố đối tượng và nội dung, cách thiết lập quảng cáo của người vận hành. Để quảng cáo, bạn cần có:
- Một tiêu đề thú vị và lôi cuốn người đọc
- Nội dung thu hút, giá trị và giữ chân người đọc
- Chọn đúng tệp khách hàng
- Chia quảng cáo thành nhiều tệp khác nhau để chạy và lưu lại các tệp chạy tốt
- Thường xuyên xem xét hiệu quả quảng cáo sau một thời gian để tối ưu quảng cáo.
Nếu quảng cáo của bạn mang lại hiệu quả và dẫn link website của bạn trong quảng cáo đó thì lưu lượng traffic website của bạn sẽ tăng theo tỉ lệ thuận.
-
Influencer Marketing
Hiện nay, người dùng có xu hướng tìm kiếm đến các review từ những người có tầm ảnh hưởng (Influencer). Họ là những chuyên giá hay có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nhất định.
Việc sử dụng các influencer marketing giống như việc bạn thuê một người nổi tiếng để nói về các sản phẩm/ dịch vụ của mình và trả tiền cho họ. Với những người nổi tiếng, họ luôn có sẵn một lượng lớn người theo dõi và lắng nghe các ý kiến mà họ chia sẻ. Vì thế, thay vid tự tạo lập tập khách hàng, bạn có thể sử dụng chính tập khách hàng theo dõi các người có tầm ảnh hưởng để thu hút khách hàng về website.
Việc bạn cần làm là tìm kiếm các influencer phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của mình. Ví dụ như website của bạn bán các sản phẩm cho mẹ và bé, thì bạn cần tìm người nổi tiếng trong lĩnh vực nuôi dạy con cái.
-
Tham gia một cộng đồng affiliate
Trong các năm trở lại đây, hình thức Affiliate marketing trở nên khá bùng nổ do nhu cầu mua sắm online không ngừng tăng trưởng, với số người tham gia cộng đồng affiliate đông đảo, các chủ doanh nghiệp nên nghiên cứu về nó để bắt kịp xu hướng. Cụ thể, sẽ có những người quảng cáo về sản phẩm/ website của bạn (được gọi là publishers) để khách hàng đến website của bạn mua hàng. Và nhiệm vụ của người quản trị website là trả cho họ một khoản hoa hồng. Những người publisher này sẽ viết các bài review, comment hoặc dẫn link trỏ về website của bạn. Có rất nhiều các đơn vị đã lựa chọn hình thức affiliate này vì tính hiệu quả cao, không chỉ mang lại các lượt traffic tốt cho website mà còn tăng tỉ lệ mua hàng trên web.
Lời kết
Hi vọng trong bài viết này, T-web có thể mang đến cho các bạn các thông tin thú vị, các bạn có thể hiểu được traffic là gì và giúp bạn biết cách tăng traffic hiệu quả. Chúc các bạn thành công.