Audit website là gì? Lợi ích của việc audit website 2022
Audit website là gì? Lợi ích của việc audit website. Tầm quan trọng của việc audit website đối với dự án SEO? Bạn đã nghe qua những câu hỏi này bao giờ chưa. Hãy để T-web giúp các bạn giải đáp những câu hỏi trên một cách chi tiết và cụ thể qua bài viết sau đây nhé.
- Audit Website là gì?
- Tầm quan trọng của Audit website trong dự án SEO
- 8 lợi ích mà dịch vụ audit website mang đến
- Thời điểm nào thì nên thực hiện audit website
- Hướng dẫn cách Audit Website chỉ với 4 bước đơn giản
- Top 8 công cụ Audit website tốt nhất là gì?
- SEOPtimer – công cụ để Audit SEO và xem xét trang web rất dễ sử dụng
- My Site Auditor – Phần mềm audit website đáng tin cậy
- Found SEO Audit Tool – Công cụ audit website giúp tìm ra những sai lầm SEO một cách đơn giản
- SEO Auditor – Phần mềm audit website giúp tái tạo lại SEO và trang web của bạn
- Raven Tools – Phần mềm giành được nhiều giải thưởng cho Audit SEO
- WooRank – Công cụ kiểm tra SEO, audit website tốt nhất cho bạn
- SEO Audit Tool by ContentLook – Công cụ hàng đầu để khảo sát các trang WP
- Screaming Frog audit website – công cụ xem xét trang web hàng đầu hiện nay
- Lời kết
Audit Website là gì?
Audit website hiểu một cách cụ thể nhất là một quá trình kiểm tra và truy xét cũng như đánh giá tình trạng của một trang web xem nó đã thất sự được tối ưu hay chưa và luôn cập nhật liên tục về các hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân.
Audit website cũng giống như việc bạn đi khám tổng quát vậy. Sẽ có những phương án chữa trị nhanh chóng và kịp thời khi bạn phát hiện ra bệnh mình đang mắc phải (bệnh ở đây là lỗi của trang web).
Khi bạn làm SEO Website đúng cách bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể nhất về website của mình. Nhìn ra được những vấn đề mà trang web đang mắc phải, gây ảnh hưởng tới việc đưa website lên top tìm kiếm của Google, qua đó đưa ra các giải pháp cải thiện kịp thời.
Với phương pháp Audit website cần được thực hiện theo định kỳ đối với các website có quy mô trung bình đến lớn. Còn với những website nhỏ thì không cần phải thực hiện thường xuyên, có thể gây lãng phí thời gian và công sức. Thay vào đó khi bạn muốn bắt đầu một dự án cần thực hiện Audit website định kỳ hàng quý để cập nhật và nắm rõ tình hình của website.
Tầm quan trọng của Audit website trong dự án SEO
Bạn sẽ dễ dàng thống kê, đo lường và đánh giá một cách hiệu quả khi có kế hoạch cho quá trình làm SEO Audit. Nó sẽ giúp cho bạn làm một cách bài bản, đúng trình tự và cực kỳ chuyên nghiệp. Với cách làm việc đúng trình tự, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí và tối ưu một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm: Hosting là gì?
Ngày nay, có rất nhiều công giúp bạn thực hiện công việc. Nhưng các công cụ này đa phần chỉ xem xét và đưa ra các đánh giá từ các tiêu chí của những cỗ máy tìm kiếm. Các công cụ sẽ không thể đưa ra cho bạn một kế hoạch hay chiến lược tốt bằng con người hoặc những chuyên gia. Cho nên, các công cụ hỗ trợ thường được cập nhật chậm các tiêu chí mới, chậm hơn vì phải mất một thời gian chỉnh sửa và cập nhật nó.
Vì vậy, nếu bạn thật sự chú trọng đến việc đầu tư quảng bá thương hiệu thông qua các cỗ máy tìm kiếm, thì bạn nên dùng từ các công ty dịch vụ. Bởi đây là công việc chuyên môn của họ cũng là những người luôn nắm bắt và theo dõi những cập nhật mới.
Nói tóm lại, SEO Audit sẽ giúp cho bạn biết được những công việc cần phải làm và triển khai để website của bạn được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao. Thông qua đó, bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng và kiếm được một lượng truy cập lớn.
8 lợi ích mà dịch vụ audit website mang đến
- Giúp tăng lưu lượng truy cập và xếp hạng từ khóa của website trong 60 ngày.
- Gia tăng khả năng hiển thị của website trên SEPRs của Google và những công cụ tìm kiếm khác
- Giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng và tăng chuyển đổi bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm
- Hoàn thiện các bước tối ưu hoá SEO Onpage
- Cải thiện chiến lược để phát triển, xây dựng liên kết
- Tìm hiểu đo lường cách cải thiện chất lượng nội dung website
- Giúp website tranh được các án phạt từ Google
- Vượt mặt đối thủ cạnh tranh, có xếp hạng tốt hơn so với đối thủ
Thời điểm nào thì nên thực hiện audit website
T-web sẽ đề cập 3 thời điểm thích hợp để các bạn có thể thực hiện SEO Audit như sau:
Khi chuẩn bị thực hiện một dự án mới hay đang tiếp cận khách hàng
Nếu bạn muốn kinh doanh hay làm một việc gì đó thì trước hết bạn cần phải xác định được cho mình mục tiêu và phải có chiến lược cụ thể. Đối với website cũng phải như vậy, bạn cần tiến hành SEO Audit để xác định được cho mình điểm mạnh, điểm yếu và các mục tiêu rõ ràng cụ thể.
Hay khi bạn đang thảo luận hợp đồng với khách hàng thì bạn cũng cần phải thực hiện SEO Audit ở mức độ sơ bộ, khảo sát thực trạng hiện tại của website để xác định được lỗi, khuyết điểm hay những vấn đề đang gây ảnh hưởng đến việc tối ưu và thứ hạng xếp hạng của website đó. Từ những kết quả sơ bộ trên bạn có thể làm việc với khách hàng một cách dễ dàng và lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất.
Xem thêm: Cách chuyển host cho Website WordPress
Nên thực hiện ở giai đoạn đầu của mỗi quý
Cần thực hiện SEO Audit ở giai đoạn đầu của mỗi quý để có thể nắm bắt được hiệu suất cũng như tình trạng hoạt động của website so với quý trước. Thay vào đó, có thể xem xét và so sánh hiệu suất SEO tại thời điểm thực hiện có khác biệt so với 3 tháng vừa rồi hay không, nếu có cách biệt lớn cần phải có điều chỉnh lại sao cho phù hợp.
Khi website xảy ra vấn đề bất thường
Việc thực hiện SEO Audit giúp cho các nhà quản trị, SEOer hay các Marketer có thể xác định được website của mình đang hoạt động như thế nào và có hiện tượng bất thường gì xảy ra hay không. Trong trường hợp, nếu web của bạn có quy mô nhỏ thì không nên tận dụng việc sử dụng Audit SEO. Đối với các web có kích cở trung bình và lớn thì nên Audit Website ngay khi phát hiện lượng truy cập hay chuyển đổi bị giảm.
Hướng dẫn cách Audit Website chỉ với 4 bước đơn giản
Đánh giá hiệu suất của trang web
Công việc cần làm đầu tiên khi Audit Website đó là bạn nên tập trung quan tâm hơn về cách điều hướng người dùng. Bởi lượng traffic càng cao thì cơ hội khách hàng tiềm năng tìm đến website của bạn càng lớn. Vậy ở phần đánh giá hiệu suất website bạn cần chú ý điều gì?
- Hãy chắc chắn rằng tất cả những thông tin chính của bạn được sắp xếp một cách khoa học tại menu.
- Bố cục trang web đã hợp lý hay chưa? Những phần thông tin không quá quan trọng bạn có thể dàn xếp ở dưới cùng và mang các vấn đề mà bạn mong muốn gửi đến khách hàng hay các mặt hàng nổi bật lên đầu trang.
- Bạn có biết rằng, theo khảo sát thực tế có đến 80% khách hàng nói rằng họ sẽ không bao giờ quay lại trang web có hiệu suất kém và tốc độ tải trang chậm. Chỉ cần chậm tiến độ 1 giây sẽ khiến bạn thua xa đối thủ, vì thế hãy cẩn trọng kiểm tra và tối ưu lại tốc độ load của web. Bạn có thể thử dùng Mozbar để kiểm tra thời gian tải của website.
Đánh giá kỹ thuật trên trang web
Theo số liệu thống kê mới nhất năm 2022, tỷ lệ người dùng truy cập Internet bằng thiết bị di động vượt trội hơn hẳn so với máy tính bàn, laptop hay máy tính bảng. Cho nên, để đảm bảo việc website của bạn trở nên thân thiện hơn thì trên di động và tất cả các thiết bị khác thì tất nhiên bạn không thể nào bỏ qua giao diện Responsive. Vậy thì còn chờ gì nữa, mà không kiểm tra xem website của mình đã có Responsive hay chưa?
Ngoài ra, công việc kiểm tra thông báo lỗi trên site cũng rất cần thiết ngay lúc này. Bởi những thông báo lỗi xuất hiện khi bạn chưa dọn dẹp sạch các liên kết hỏng, điều này thật tệ hại khi bạn đã sơ ý để các thông báo lỗi dẫn người dùng đi vào hẻm cụt.
Để kiểm tra và làm sạch các đoạn mã phản hồi 302, 404, 500 bạn có thể dùng một vài công cụ quen thuộc như Xenu’s Link Sleuth hay Google Webmaster Tool.
Thực hiện đánh giá SEO khi Audit Website
Sau khi hoàn thành các bước đánh giá kỹ thuật trên site, tiếp đến các bạn cần làm là hãy thận trọng xem xét lại phần nội dung đã xuất bản. Đặt mình vào vai trò của người đọc để xác định thông tin bạn muốn truyền tải là gì? Có dễ hiểu hay không? Chủ đề mà bạn mang đến cho người đọc có liên quan đến website hay không? Chú ý đến phần nội dung cần có và làm tốt nhất có thể sẽ giúp độ tin cậy và uy tín của trang web tăng cao hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố SEO Onpage cơ bản như tiêu đề của trang, thẻ mô tả, URL, thẻ Heading 1, số lượng chữ của bài SEO, hình ảnh v.v…
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi Audit Website
Nội dung của bạn chất lượng và thu hút người đọc, hiệu suất website của bạn được tăng cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) trên trang luôn “bấp bênh” thì 3 bước trên dường như vô nghĩa. Mục đích làm web thông thường sẽ hướng đến việc biến số người dùng truy cập thông qua những nội dung trên trang thành khách hàng thực tế mua sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Hay nói một cách khác bạn cần phải biến những suy nghĩ của khách hàng thành hành động mua hàng với những lời kêu gọi (call to action) như click vào đây, xem ngay, ưu đãi hấp dẫn, có thể bạn cần biết, thông tin thêm v.v..
Top 8 công cụ Audit website tốt nhất là gì?
SEOPtimer – công cụ để Audit SEO và xem xét trang web rất dễ sử dụng
SEOPtimer được xem là một công cụ để Audit SEO và xem xét trang web. Công cụ này rất dễ sử dụng, đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả với phương pháp để Audit SEO trang web của bạn. Trường hợp, bạn là nhà tiếp thị, doanh nhân, lập trình hoặc quản trị viên web, bạn có thể sử dụng nó. Nó checks xem trang bạn, chỉ ra và cung cấp cho bạn một báo cáo toàn bộ về tất cả các vấn đề sẽ được cố định để cải thiện SEO của bạn trên trang đó.
My Site Auditor – Phần mềm audit website đáng tin cậy
My Site Auditor là một công cụ Audit SEO rất được tin tưởng, nó cung cấp cho bạn nhiều dẫn SEO. Để sử dụng công cụ này, trước hết bạn phải cá nhân hoá nó bằng cách nhúng vào trang web của bạn. Tiếp đến, xem email của bạn và rất nhiều dẫn SEO có ở đó. Công cụ này là một cách nhanh chóng để kiểm tra trang web của bạn.
Found SEO Audit Tool – Công cụ audit website giúp tìm ra những sai lầm SEO một cách đơn giản
Found SEO Audit Tool chủ yếu được dùng để tìm ra những sai lầm SEO đơn giản bạn đã thực hiện trên trang web của bạn. Sau khi phân tích các trang của bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu liên kết, thẻ Meta, nội dung và một vài vấn đề kỹ thuật khác mà bạn phải sửa chữa.
SEO Auditor – Phần mềm audit website giúp tái tạo lại SEO và trang web của bạn
SEO Auditor là một trong những công cụ tốt nhất Việt SEO hoặc Audit trang web. Sau khi dùng thử trang web của bạn, công cụ này lập tức hiển thị cho bạn 10 từ khóa, tệp robots.txt, tệp sitemap.xml, tốc độ trang Google, trạng thái xã hội và dữ liệu DA & PA. Tất cả những báo cáo này có thể giúp bạn tái tạo lại SEO và trang web của bạn.
Raven Tools – Phần mềm giành được nhiều giải thưởng cho Audit SEO
Raven Tools cung cấp cho bạn một dịch vụ đáng tin cậy cho một cuộc khảo sát trang web hoàn chỉnh. Công cụ này chủ yếu là một phần mềm giành được nhiều giải thưởng cho Audit SEO. Cho nên, nó có thể được kiểm toán viên SEO thường xuyên của bạn.
WooRank – Công cụ kiểm tra SEO, audit website tốt nhất cho bạn
Bạn có muốn một báo cáo trang web nhanh gọn, lẹ thì WooRank là công cụ kiểm tra SEO tốt nhất cho bạn. Khách hàng của công cụ tìm kiếm WooRank 75.000 trang web mỗi tháng bằng công cụ này.
Vì vậy, mình khẳng định WooRank là một trong những phần mềm lớn nhất để xem xét trang web. Nó có thể được dùng cho tiếp thị kỹ thuật số, mục đích SEO, doanh nghiệp nhỏ, cơ quan lớn hoặc các công ty.
SEO Audit Tool by ContentLook – Công cụ hàng đầu để khảo sát các trang WP
SEO Audit Tool by ContentLook là một trong những công cụ hàng đầu để khảo sát các trang WP. Nó có thể cung cấp và mang đến cho bạn một phân tích tốt bao gồm các tín hiệu xã hội của bạn, tình trạng thẩm quyền, tình huống viết blog, các hoạt động SEO, và tiếp thị bài báo.
Phần mềm này sẽ khai thác sâu vào trang web của bạn và thoát khỏi báo cáo hữu ích nhất.
Screaming Frog audit website – công cụ xem xét trang web hàng đầu hiện nay
Spider của Screaming Frog chỉ là một phần mềm vô cùng đơn giản mà bạn có thể thiết lập trên Mac, PC và Linux. Công cụ này giúp kiểm tra CSS, kịch bản, hình ảnh, liên kết, ứng dụng, nội dung, thẻ Meta và các tuỳ chọn SEO khác của trang web.
The Screaming Frog là một công cụ xem xét trang web được xem là hàng đầu để kiểm tra cả những sai lầm SEO đơn giản và lớn.
Các công cụ Audit SEO trên chủ yếu được dùng bởi các nhà tiếp thị và chủ sở hữu trang web. Ngoài ra, có 4 phần mềm kiểm tra trang web cũng hoạt động có hiệu quả. Bạn có thể sử dụng chúng.
Lời kết
Audit website là gì? Lợi ích của việc audit website. Tầm quan trọng của việc audit website đối với dự án SEO? T-web hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát và hiểu rõ hơn về các câu hỏi mà mình đã đề cập trong bài viết. Trong quá trình đọc nếu các bạn còn vướng mắc ở đâu hãy liên hệ ngay cho T-web, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chất lượng và chuẩn SEO để được giải đáp một cách cụ thể nhật. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc viết.