Khi nhắc đến Zalo thì không còn quá xa lạ gì với giới trẻ, người trung niên hay những người lớn tuổi. Đặc biệt Zalo không kém cạnh gì với những social khác như Facebook, Twitter,… phân khúc khách hàng cũng tập trung nhiều ở đây. Cho nên, việc để khai thác nguồn tài nguyên này qua Website cũng không dễ dàng. Chỉ có cách là nhúng Zalo website, vậy hãy để T-web hướng dẫn các bạn cách nhúng zalo chat vào website.
Vì sao nên nhúng Zalo vào Website?
Zalo cũng giống như những social khác, rất tiện lợi và dễ sử dụng, những bạn trẻ, người trung niên hay kể cả những người không biết rõ về công nghệ cũng có thể nắm bắt và sử dụng ứng dụng này. Việc có nhiều người sử dụng, sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người quản trị website khi biết tận dụng nguồn tài nguyên này:
- Bạn có thể trao đổi và nói chuyện với khách hàng bất cứ lúc nào
- Hỗ trợ một phần cho hệ thống Hotline
- Thiết kế ưa nhìn thu hút người dùng
- Góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi cao
Đó là lý do tại sao nên nhúng Zalo vào Website, việc sử dụng Zalo sẽ tương tác với khách hàng dễ dàng hơn bất cứ lúc nào, tiện lợi và cực kỳ phù hợp với mọi lứa tuổi.
Xem thêm: Cách truy cập website bị chặn
Ưu điểm của việc tích hợp zalo vào website
Cùng xem những ưu điểm khi tích hợp zalo vào website, sẽ mang lại cho người dùng những gì:
- Về người dùng: Như mình đã nói qua ở trên, ứng dụng Zalo có những ưu điểm trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đối với những khách hàng lớn tuổi hay những người làm văn phòng họ thường có xu hướng sử dụng Zalo hơn thay vì Messenger vì nó có độ riêng tư cao hơn. Cho nên việc nhúng Zalo vào Website là hợp lý hoàn toàn mà bạn nên làm.
- Tính cài đặt: Ngoài những lợi ích từ phía người dùng, hệ thống cửa sổ chat Zalo cũng có thể cài đặt một cách đơn giản, dễ dàng. Chỉ cần làm theo các chỉ dẫn dưới đây thì bạn có thể tích hợp ngay cửa sổ giao tiếp Zalo vào Website của mình.
- Sao lưu tin nhắn: Khi bạn tương tác qua cửa sổ Zalo chat, cuộc nói chuyện tất nhiên sẽ được lưu trữ lại trên ứng dụng. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục trò chuyện với người bán sau khi đã rời khỏi trang web.
- Zalo OA: Ứng dụng Zalo cũng có thể hiển thị sản phẩm, công khai thông tin doanh nghiệp. Khách hàng có thể tìm kiếm, tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng và ngoài ra còn có thể tương tác với sản phẩm thông qua kênh Zalo OA mà không cần kết nối lại với Website.
Hướng dẫn 3 cách tích hợp chat zalo vào website
Hiện tại, có rất nhiều cách để tích hợp chat Zalo vào Website. Sau đây T-web sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách phổ biến nhất:
Cách 1: Add zalo vào website trực tiếp bằng mã code
Phương pháp chèn trực tiếp mã code thì bạn cần phải có tài khoản Zalo cụ thể hay Zalo OA. Để mở tài khoản Zalo OA cũng rất là dễ dàng, không chỉ mang lại sự hổ trợ phản hồi tin nhắn đến từ khách hàng mà ngoài ra Zalo OA còn được sử dụng như một kênh để bán hàng cực kỳ hiệu quả. Sau đây là 9 bước để tạo tài khoản Zalo OA
- Bước 1 (tạo tài khoản Zalo OA): Truy cập vào đường dẫn https://oa.zalo.me/home, sau đó click tạo Official Account và điền những thông tin theo bảng hướng dẫn.
- Bước 2 (lựa chọn loại tài khoản): kế tiếp sẽ hiện lên một bảng với 3 loại tài khoản, sau khi các bạn đã hoàn thành được bước 1. Doanh nghiệp, nội dung và cơ quan nhà nước. Với mục đích và nhu cầu của người sử dụng mà lựa chọn loại hình phù hợp.
- Bước 3 (chọn danh mục): Ở bước 2 bạn đã chọn loại hình nào thì sẽ hiển thị danh mục đó (danh mục nó sẽ khác nhau theo từng loại hình ở bước 2). Việc của bạn chỉ cần là nhập các danh mục mẹ và danh mục con cho tài khoản để con Bot có thể hiểu được lĩnh vực ngành nghề mà bạn đang kinh doanh.
- Bước 4 (điền thông tin): Bạn phải hoàn thành điền thông tin bắt buộc bao gồm (tên tài khoản, họ tên người liên hệ và số điện thoại, một đoạn mô tả ngắn của tài khoản,…) mới đăng ký được tài khoản.
- Bước 5 (thiết lập hình ảnh cho tài khoản): Tiếp đến hãy chọn cho tài khoản một tấm ảnh đại diện và ảnh bìa để khách hàng có thể thông qua đó mà nhận biết được thương hiệu của bạn.
- Bước 6 (xác nhận tài khoản): Để hoàn tất thủ tục đăng ký thì bạn cần scan hình giấy tờ đã được công chứng. Chẳng hạn như giấy phép kinh doanh và những tài liệu liên quan để bên kiểm có thể xác nhận cũng như xét duyệt. Chỉ cần đợi cho đến khi đội ngũ Zalo sẽ gửi phản hồi đến cho bạn trong vòng 24h.
- Bước 7 (lấy mã code): Khi tài khoản của bạn được xác nhận thì bạn đã hoàn thành xong việc đăng ký tài khoản Zalo OA. Tiếp đến, bạn hãy truy cập theo đường dẫn https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widge, để có thể điều chỉnh thiếp lập cho cửa sổ chat Zalo. Hoàn thành các thiết lập, hãy nhấn “Lấy mã” rồi copy đoạn mã đang được hiển thị.
- Bước 8 (nhúng Zalo vào Website với đoạn mã code): Sau khi đã copy đoạn mã, bạn hãy tiến hành đăng nhập vào website và làm theo (bảng điều khiển/giao diện/tuỳ biến/Widgets/thêm 1 Widgets/chèn mã code vừa copy/save và public)
- Bước 9 (kiểm tra): Sau khi đã hoàn thành hết tất cả 8 bước ở trên, việc đơn giản cuối cùng là bạn truy cập vào trang chủ website, xem đã có phần Zalo chat chưa. Nếu đã có thì công việc hoàn tất.
Xem thêm: Ecommerce website là gì?
Cách 2: Cài đặt Plugin để tích hợp zalo chat vào website
Cách này sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc bạn đi chèn mã code trực tiếp. Cùng xem qua 3 bước của cài đặt Plugin để tích hợp Zalo vào Website:
- Bước 1 (tải Plugin OT Zalo): Việc đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào đường dẫn https://en.wordpress.org/plugins/ot-zalo/ sau đó tiến hành việc cài đặt theo chỉ dẫn.
- Bước 2 (định cấu hình cài đặt): Hãy đi đến phần cài đặt và chọn OT Zalo, điền thông tin theo yêu cầu một cách đầy đủ như sau:
- Zalo official Account ID: Cái này là ID tài khoản bạn sử dụng để gửi tin nhắn cho khách hàng.
- Enable Zalo Chat Widget: Nhấn để kích hoạt tích hợp cửa sổ chat của Zalo.
- Welcome Message: Tin nhắn chào mừng
- Enable Zalo Share Button: Bật chức năng chia sẻ Zalo.
- Enable Zalo Share Button On Single: Bật chức năng chia sẻ trang.
- Zalo Icon Position: Nút chia sẻ Zalo có thể tùy chọn ý muốn.
- Zalo Share Layout: Hãy chọn vị trí xuất hiện biểu tượng Zalo Chat.
- Zalo Share Color: Các màu đã có sẵn với biểu tượng chia sẻ.
Sau khi đã điền đầy đủ những thông tin được yêu cầu về cấu hình cài đặt. Tiếp đền bạn cần nhập trực tiếp vào phần lưu thay đổi để hoàn thành cho việc lưu giữ thông tin đó.
- Bước 3 (tiến hành việc kiểm tra): Không quên việc quay trở lại màn hình trang web thử nghiệm để chắc rằng bạn đã hoàn thành việc cài đặt.
Cách 3: Sử dụng công cụ Maxlead của AutoAds để thêm zalo vào website
Maxlead còn được biết đến như một công cụ sử dụng để tối ưu chuyển đổi lượng truy cập trang web. Với công cụ Maxlead việc nhúng Zalo vào Website cũng sẽ tương đối dễ dàng hơn 2 cách ở trên. Hãy xem có những bước nào để nhúng Zalo vào Website qua công cụ Maxlead:
- Bước 1: Bạn hãy truy cập vào liên kết kết sau https://autoads.asia/vi/cong-cu/maxlead/
- Bước 2: Tại đây, bạn phải đăng ký tài khoản để được dùng thử
- Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin trên website mà bạn muốn cài đặt Maxlead, với việc chèn trực tiếp link website của mình vào ô địa chỉ Web.
- Bước 4: Liên kết Maxlead với tài khoản Google Ads để có thể cài đặt theo dõi khả năng chuyển đổi trên Google Ads tự động của mình.
- Bước 5: Điền đầy đủ thông tin bao gồm (số điện thoại Zalo hay địa chỉ ID Zalo OA). Sau đó, ấn chọn phần “ Lưu và tiếp tục” sẽ tự động đến bước tiếp theo.
- Bước 6: Cuối cùng hãy nhập phần code nhúng trực tiếp vào trong trang web và thử nghiệm. Tại đây, bạn nên copy lại mã code vào trong phần thẻ <header> hay phần <footer> có trên website. Tuỳ thuộc vào từng hệ thống quản trị website mà bạn sở hữu, mà có thể tùy chỉnh theo ý muốn.
Chỉ cần làm theo các bước ở trên là các bạn có thể nhúng Zalo vào Website một cách đơn giản và dễ dàng.
Lời kết
T-web hy vọng những kiến thức mà mình cũng cấp ở trên, sẽ mạng lại nhiều giá trị cho người đọc, cũng như giúp các bạn tiếp thu thêm được nhiều kiến thức hơn về cách nhúng zalo chat vào website. Trong qua trình đọc bài, nếu các bạn có thắc mắc ở đâu, thì hãy liên hệ ngay với T-web, là đơn vị cung cấp website chuyên nghiệp, uy tín và chuyển SEO để được giải đáp tận tình và cụ thể nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hẹn gặp lại nhau qua những bài viết tiếp theo.