Trang chủ website là nơi bao quát các thông tin quan trọng của website, chứa thanh điều hướng, hình ảnh, slogan và các thông tin quan trọng khác của doanh nghiệp. Một trang chủ website cần được chú trọng cách trình bày để tăng tính chuyên nghiệp, qua đó mang lại các lợi ích quan trọng cho website và doanh nghiệp. Bài viết này T-web sẽ cho bạn biết các kiến thức cần biết về trang chủ là gì và cách trình bày trang chủ website tăng mạng sự chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé.
Trang chủ là gì?
Trang chủ hay còn gọi là Homepage. Khi bạn truy cập vào một website, giao diện đầu tiên khi bạn vào website đó chính là trang chủ. Từ trang chủ, sẽ có thanh điều hướng và các thông tin, danh mục để có thể dẫn đến các nội dung khác của trang con.
Trang chủ cần phải thu hút, bắt mắt và chuyên nghiệp để thu hút người dùng và thúc đẩy người dùng truy cập vào các trang con. Hầu hết tất cả các nội dung ở trang con được giới thiệu và cập nhật từ trang chủ.
Cuối cùng, nếu bạn muốn điều hướng người dùng tốt, hạn chế tỷ lệ thoát trang, bạn cần chú trọng và đầu tư vào việc xây dựng nội dung của trang chủ. Từ nội dung, hình ảnh, CTA, Slogan, logo thương hiệu cho đến tên, số điện thoại, địa chỉ đều cần phải đúng, đẹp, chính xác nhất.
Tìm hiểu thêm về cách quản trị website
Tầm quan trọng của homepage là gì?
Homepage là thông tin để các khách hàng có thể đánh giá các doanh nghiệp. Từ trang chủ các khách hàng có thể biết được doanh nghiệp có uy tín và chuyên nghiệp hay không.
Có thể xem trang chủ như một cửa hàng chính của doanh nghiệp trên thị trường online. Là “bộ mặt” của doanh nghiệp, “bộ mặt” càng được trau chuốt và hoành tráng thì sẽ được các tín nhiệm từ khách hàng. Đừng nên chỉ chú trọng đến cửa hàng vật lý mà hãy đầu tư vào “cửa hàng online” của doanh nghiệp bạn trên trang chủ website.
Trang chủ là nơi các khách hàng nhìn thấy bạn đầu tiên. Nếu nó không thu hút và gây thiện cảm, các thông tin thì nhàm chán và không bổ ích, các khách hàng của bạn sẽ thoát trang một cách nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm tỷ lệ thoát trang bạn cần nắm bắt nhu cầu và thiết kế trang chủ một cách chuyên nghiệp.
Cách trình bày trang chủ của website tăng mạnh sự chuyên nghiệp
-
Logo thương hiệu
Logo của thương hiệu sẽ hiển thị đầu tiên ở mỗi trang web. Thông thường, logo thương hiệu sẽ được đặt ở trên cùng phía bên trái của homepage. Logo là biểu trưng đại diện cho thương hiệu, ngoài ra chúng còn có tác dụng như một thanh điều hướng để người dùng từ trang con quay về trang chủ một cách nhanh chóng.
Logo thương hiệu cần được được thiết kế một cách phù hợp với các màu sắc khác của website. Hoặc nên thiết kế màu sắc của website tương đồng với màu sắc của logo, nếu logo của bạn đã được in đậm, mang dấu ấn nhận diện thương hiệu đối với các khách hàng. Hãy chú ý đến kích thước của logo, vị trí đặt logo chuẩn để đặt điểm nhất cho trang chủ.
-
Thanh điều hướng (Menu chính)
Thanh điều hướng (Menu) chính là nơi để các người dùng truy cập có thể khám phá các trang con của website. Hãy chú ý đến cách dùng từ ngữ, các font chữ và kích thước của các danh mục, thanh điều hướng một cách khoa học. Đây có thể xem như là một bản đồ để điều hướng các khách hàng có thể khám phá website, giữ chân khách hàng ở lâu trên website của bạn.
-
Slogan ấn tượng, thu hút
Kể từ khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn, trong vào từ 2s đến 3s bạn cần tạo được điểm nhấn, thu hút người dùng. Câu slogan cần phải tác động một cách mạnh mẽ đến cảm xúc và tâm lý của khách hàng.
-
CTA cuốn hút, kích thích nhu cầu mua hàng
Mục đích cuối cùng của một trang web là bán được hàng, thu thập các thông tin của khách hàng…Các điều này sẽ được chuyển đổi thông qua các CTA (Lời kêu gọi hành động). Các CTA này nên được đặt ở các vị trí khoa học nhất trên trang chủ, qua đó sẽ khiến khách hàng để ý đến và dễ dàng diễn ra chuyển đổi.
-
Những chứng thực đáng tin cậy
Các khách hàng sẽ không thích các lý thuyết suông. Bạn cần thuyết phục được họ bằng các bằng chứng xác thực nhất. Có thể là các đánh giá chất sản phẩm/ dịch vụ hay công ty của bạn, số người đang truy cập vào website của bạn, số lượng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đã cung ứng ra thị trường.
Website có bằng chứng thiết thực về sự thành công, lúc nào cũng sẽ thuyết phục và mang lại lòng tin của khách hàng cho doanh nghiệp hơn các website chỉ có lý thuyết suông. Đừng quên tận dụng các con số tạo nên sự thành công của bạn, hãy show nó lên trang chủ nhé.
-
Hình ảnh mang sự thu hút
Hình ảnh là một thứ trực quan nhất để thu hút người xem. Trên trang chủ website nên đặt các banner chuyển động ngẫu nhiên. Qua các hình ảnh này, người dùng có thể khám phá các dịch vụ, sản phẩm, doanh nghiệp của bạn mà không bị nhàm chán.
Các hình ảnh này cần được tối ưu hóa SEO, đảm bảo về kích thước, chất lượng hình ảnh và dung lượng. Kích thước cần được thiết kế phù hợp với trang chủ để hiển thị được đầy đủ các phần nội dung và chi tiết nhất. Các website cần được đầu tư ít nhất 3 hình ảnh trên trang chủ hoặc có thể nhiều hơn để khách hàng có thể khám phá về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.
-
Nội dung văn bản ngắn gọn, súc tích
Hãy chú ý đến câu từ trong phần trang chủ, ngôn ngữ của phần trang chủ cần phải được chọn lọc những từ xúc tích, nội dung hàm ý rộng. Trang chủ website không nên viết quá nhiều văn bản dài. Bạn có thể đầu tư những người có chuyên ngành viết về trang chủ và landing page. Những người có kinh nghiệm chuyên ngành này sẽ sáng tạo nội dung tốt nhất cho trang chủ website của bạn. Nếu bạn có thể chọn được các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, am hiểu về các kiến thức chuyên ngành để có thể tạo ra một trang chủ website chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất cho website của bạn.
-
Tạo footer chuyên nghiệp, đủ thông tin cần thiết
Các thông tin liên hệ (Số điện thoại, địa chỉ, bản đồ,…), liên kết với các tính năng trang mạng xã hội cad các phương tiện truyền thông…thường sẽ được đặt ở cuối chân trang. Đầu tư vào footer cũng được xem như một thanh điều hướng quan trọng của homepage.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng các video quan trọng lên trang chủ. Các video này sẽ kích thích khả năng mua sắm của các khách hàng tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng, 73% người truy cập vào trang chủ, xem video và mua các sản phẩm từ những video này. Ngoài ra, từ những video này có thể kết nối các khách hàng đến với kênh bán hàng trên Youtube của bạn.
Hãy đảm bảo rằng các tính năng trên để thúc đẩy việc kinh doanh của bạn được diễn ra tốt hơn. Quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy lượt chuyển đổi, tìm kiếm các thông tin liên hệ và tư vấn khách hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trang chủ website của bạn.
Xem thêm: SEO website là gì
Những lưu ý khi thiết kế Homepage website
Để có thể sở hữu được một trang chủ chuyên nghiệp, bạn nên chú ý cải thiện các vấn đề sau đây:
- Sắp xếp giao diện trang chủ một cách khoa học, hài hòa về các nội dung, hình ảnh, video, phông chữ và logo trên trang chủ.
- Thanh menu điều hướng cần được bố trí một cách hài hòa, rõ ràng và dễ nhìn. Chọn các màu sắc cho phù hợp và thêm các tính năng độc đáo cho thanh menu.
- Tối ưu hóa SEO cho trang chủ. Trang chủ cần được tối ưu ở các kích thước màn hình của các thiết bị khác nhau. Việc ẩn đi một số nội dung của trang chủ sẽ khiến cho việc truy cập diễn ra không thuận lợi.
- Xác định chính xác mục đích của trang chủ. Tập trung vào việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
Lời kết
Bài viết đã nêu khái niệm trang chủ là gì một cách dễ hiểu nhất và cách trình bày homepage tăng mạnh sự chuyên nghiệp cho website cũng như doanh nghiệp của bạn. Hi vọng sau bài viết này của T-web, các bạn có thể hiểu rõ được trang chủ là gì cũng như có thể trình bày trang chủ website của mình một cách chuyên nghiệp nhất để mang lại lợi ích quan trọng cho website. Các bạn có thể liên hệ ngay với T-web – dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để có thể sở hữu một trang chủ website chuyên nghiệp, uy tín nhé.