Các website sau đây đại diện cho các trang web có thiết kế UX tốt nhất của chính phủ, cùng khám phá nhé!
- Thiết kế đơn giản: Nhà Trắng (White House)
- Các dấu hiệu tương tác rõ ràng: California DMV
- Điều hướng dễ dàng: Gov.uk
- Thiết kế trực quan hấp dẫn: Save Our Water
- Ngôn ngữ đơn giản: Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ
- Tương tác: Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ của Hoa Kỳ
- Thiết kế đồ họa và xây dựng thương hiệu: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
- Lời Kết
Thiết kế đơn giản: Nhà Trắng (White House)
Whitehouse.gov là gì?
Whitehouse.gov là trang web chính thức của Nhà Trắng do chính phủ Hoa Kỳ sở hữu và quản lý. Nó cung cấp phương tiện để công chúng tìm hiểu về các hoạt động của chính quyền hiện tại. Website chứa thông tin về các văn phòng quản lý và điều hành, cũng như các thông cáo báo chí, lịch sử của Nhà Trắng và tổng quan về các vấn đề quan trọng mà chính quyền muốn giải quyết.
Điểm nổi bật trong website của Nhà Trắng
Trang web của Nhà Trắng đơn giản và dễ nhìn. Thông tin được chia nhỏ thành các phần có kích thước vừa và được trình bày theo bố cục cột đơn được sắp xếp hợp lý. Điều này giúp khách truy cập dễ dàng đọc thông tin trên nhiều loại thiết bị, từ điện thoại di động đến máy tính bảng và máy tính để bàn. Biểu mẫu web cũng được sắp xếp hợp lý và có thể truy cập được trên thiết bị di động, chẳng hạn như biểu mẫu bản tin ở cuối mỗi trang.
Điều hướng trang web (hiển thị cả ở đầu trang và chân trang) dễ theo dõi, tập trung vào chính quyền có tiểu sử và danh sách các văn phòng chủ chốt, nhân sự và các ưu tiên của tổng thống. (Tại thời điểm viết bài này, ưu tiên hàng đầu là giảm thiểu COVID-19.) Phần phòng họp giao ban bao gồm các chủ đề như Pháp chế, hành động của Tổng thống, báo chí, bài phát biểu và nhận xét, tuyên bố và Thông cáo. Điều hướng đơn giản và dễ hiểu giúp khách truy cập tìm thấy tất cả thông tin họ cần chỉ với một vài cú nhấp chuột.
Chúng tôi đặc biệt thích phần Nhà Trắng cung cấp thông tin chung về các tổng thống trước, gia đình của họ, cơ sở và giáo dục về cách hoạt động của chính phủ.
Các lựa chọn tinh tế như hình ảnh, bo tròn thay vì các góc vuông nhọn, kiểu chữ sử dụng chữ hoa nhất quán cho tiêu đề, chú thích, dữ liệu meta và các yếu tố giao diện, cũng như khoảng trắng cân bằng làm cho trang web đơn giản này trở nên khá thú vị để đọc. Màu sắc rất tinh tế (chúng tôi thích màu vàng nhạt thay thế cho màu trắng), kết hợp với kiểu chữ phù hợp, thiết lập nên một hệ thống phân cấp thông tin rõ ràng.
Chúng ta có thể học được gì?
Toàn bộ cách tiếp cận tối giản phản ánh sự đơn giản của chính quyền trong giao tiếp. Việc ít trang trí làm nổi bật hình ảnh và văn bản và định hướng người dùng xung quanh trang web. Đồng thời, tránh đơn giản hóa quá mức bằng các chi tiết kiểu chữ gợi nhớ được tối ưu trên màn hình và làm cho mọi thứ trở nên thú vị với chiến lược định hướng nghệ thuật nhiếp ảnh.
Kết luận
Thiết kế đơn giản thường trở nên hấp dẫn. Nhưng quan trọng hơn là việc sử dụng ít các yếu tố thu hút sự chú ý trên trang, giúp giảm căng thẳng bộ não, làm cho thông tin liên lạc và thông điệp rõ ràng, dễ theo dõi.
Các dấu hiệu tương tác rõ ràng: California DMV
Dmv.ca.gov là gì?
Dmv.ca.gov là trang web chính thức của Bộ Xe Motor California, nơi quy định việc sử dụng và bán xe Motor. Website cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho công chúng bao gồm cấp giấy phép lái xe, đăng ký phương tiện, cấp thẻ nhận dạng, v.v. Bên cạnh đó, nó cung cấp các tài nguyên trực tuyến về giáo dục lái xe, hướng dẫn an toàn, nghiên cứu và báo cáo, các văn phòng địa phương của DMV.
Điều gì nổi bật trong trang web của DMV California?
Trang web của California DMV rất đầy đủ với sự kết hợp tuyệt vời của thông tin liên lạc, hình ảnh minh họa và dấu hiệu tương tác rõ ràng. Có một số lời kêu gọi hành động trên trang chủ nhưng theo một cách cân bằng. Người dùng được khuyến khích hoàn thành các giao dịch mà DMV cung cấp trực tuyến.
Điểm nổi bật là bố cục gọn gàng khi khách truy cập bước vào quá trình giao dịch online. Cách bố trí không phô trương giúp người dùng tập trung vào nhiệm vụ trước mắt và loại bỏ mọi phiền nhiễu không cần thiết. Các khoảng trắng thừa cũng được cân bằng với các hình minh họa có liên quan, cung cấp các điểm neo trực quan để thu hút sự chú ý của bạn.
Ý tưởng cơ bản của giao dịch digital là thay thế các chuyến thăm văn phòng thực, tiết kiệm thời gian và giảm khối lượng công việc liên quan đến xử lý giao dịch trực tiếp. Để điều này thành công, các trang web cần hướng dẫn người dùng qua quy trình và không gây khó khăn khi nói đến các trường hợp ngoại lệ và điều kiện đặc biệt.
Trong những trường hợp như vậy, việc chia nhỏ các bước là có lợi và chúng tôi đã thấy kỹ thuật này trong nhiều trang web giao dịch digital thành công, bao gồm Gov.uk, được đề cập sau trong bài viết này.
Chúng tôi thích thiết kế trải nghiệm người dùng thông minh, phần hướng dẫn và danh sách trên các trang dịch vụ, chẳng hạn như “Trước khi bạn bắt đầu…” và “Điều gì sẽ xảy ra ?,” khiến người dùng cảm thấy thoải mái và chuẩn bị tinh thần trước khi họ bắt đầu giao dịch. Niềm tin là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi yêu cầu mọi người hoàn thành một giao dịch digital, vì vậy bất kỳ nỗ lực nào để giúp người dùng cảm thấy thoải mái và giảm bớt sự không chắc chắn luôn được đánh giá cao.
Chúng ta có thể học được gì?
Các dấu hiệu tương tác không chỉ là cách các nút và liên kết trông như thế nào. Thông thường, các tín hiệu tương tác tốt bao gồm cách tiếp cận giao tiếp, hướng dẫn và danh sách mục để làm theo, đồng thời điều chỉnh dịch vụ digital với tinh thần của người dùng.
Kết luận
Trong thế giới tương tác với người dùng, khả năng chi trả là những gợi ý và gợi ý cho người dùng về cách sử dụng yếu tố giao diện. Các trang web được thiết kế tốt cung cấp nhiều khả năng chi trả, chẳng hạn như các dấu hiệu điều hướng, đồ họa giao diện, và ngôn ngữ và mô hình.
Điều hướng dễ dàng: Gov.uk
Gov.uk là gì?
Gov.uk là trang web thông tin trung tâm đại diện cho tất cả các cơ quan chính phủ và nhiều cơ quan công quyền khác của Vương quốc Anh. Công chúng có thể tìm thấy các dịch vụ và thông tin của chính phủ thông qua trang web, cũng như tin tức, truyền thông, thống kê và tham vấn.
Điều gì nổi bật trong trang web Gov.uk?
Gov.uk là tiêu chuẩn ngành khi nói đến các dịch vụ kỹ thuật số của chính phủ. Đây là một nghiên cứu điển hình yêu thích cho các nhóm chính phủ kỹ thuật số trên toàn thế giới, những người cải thiện các giao dịch kỹ thuật số ở cấp quốc gia, tiểu bang và địa phương. Và đúng như vậy, trang web Gov.uk đã tiết kiệm được 61,5 triệu bảng Anh (85,9 triệu USD) vào năm 2015.
Nhiều điều tuyệt vời về trang web này là tốc độ tải cực nhanh đến các dịch vụ và nội dung được tổ chức tốt, sự nhất quán trong giao tiếp, nhưng quan trọng nhất là cách họ ưu tiên trải nghiệm người dùng. Họ đã loại bỏ khá nhiều rào cản, bao gồm điều hướng trang web chính, tuyên bố sứ mệnh, cập nhật hành chính, sự kiện chính và nội dung tập trung vào tổ chức khác vẫn được thấy trên quá nhiều trang web của chính phủ.
Nhưng hãy nói về điều hướng dịch vụ tuyệt vời. Về mặt kỹ thuật, toàn bộ trang chủ là điều hướng chính. Nó tổ chức các dịch vụ và thông tin thành các danh mục hợp lý mà không buộc người dùng phải suy nghĩ về cơ cấu tổ chức của chính phủ và dịch vụ nào thuộc về bộ phận hoặc văn phòng nào. Các tổ chức có thể hoàn thành công việc mà không cần phải học thông tin chi tiết về các văn phòng chính phủ khác nhau.
Mỗi liên kết danh mục hàng đầu sẽ đưa bạn đến cấp độ tiếp theo trong tổ chức nội dung, nhưng để đặt đúng kỳ vọng, trang web cũng cung cấp một danh sách rõ ràng các chủ đề phụ với chi tiết cần thiết dưới mỗi liên kết. Những mô tả ngắn gọn như vậy mang lại cho người dùng sự tự tin để chọn đúng danh mục vì họ có một bản xem trước về những gì sẽ xảy ra khi họ bắt đầu đi sâu hơn.
Một khái niệm lấy người dùng làm trung tâm khác mà nhóm Gov.uk đã đi tiên phong là chia nhỏ các nhiệm vụ thành các bước nhỏ. Kỹ thuật này giúp người dùng hiểu rõ về độ dài của quy trình và nỗ lực cần thiết để hoàn thành công việc. Nó hoạt động gần giống như một danh sách việc cần làm, giúp bạn đạt được nhiệm vụ trong tầm tay.
Nhiều trang Gov.uk không có bất kỳ nội dung thanh bên (sidebar) nào. Khi không có gì để thêm vào trang, trang web sẽ không cố gắng sử dụng hết dung lượng có sẵn. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng một tiện ích khảo sát đơn giản được tìm thấy ở cuối nhiều trang dịch vụ là một động thái thông minh để giúp cải thiện từng trang hơn. Nó hỏi một câu hỏi đơn giản, “Trang này có hữu ích không?” và đưa ra một vài câu trả lời. Nếu câu trả lời là:
- “Có”, họ lịch sự cảm ơn bạn đã phản hồi.
- “Không”, họ hướng bạn đến một cuộc khảo sát kéo dài 2 phút.
- “Có điều gì đó không ổn trên trang này”, họ yêu cầu bạn phản hồi cụ thể.
Chúng ta có thể học được gì?
Là một người dùng, nếu bạn không thích trải nghiệm khách hàng của một thương hiệu, bạn có các lựa chọn thay thế khác. Tuy nhiên, với chính phủ, mọi người không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng các trang web của chính phủ hoặc đến thăm các văn phòng chính phủ.
Vì vậy, tại sao không loại bỏ tất cả các rào cản? Gov.uk chứng minh cách một trang web của chính phủ không nên thu hút người dùng bằng tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và bố cục phức tạp, mà thay vào đó nên cung cấp khả năng truy cập nhanh vào thông tin và dịch vụ. Thương hiệu trang web của chính phủ nên được xác định bằng sự thuận tiện và dễ dàng điều hướng, thay vì các yếu tố thiết kế đồ họa và văn bản giải trí.
Kết luận
Điều hướng dễ dàng hướng người dùng đến thông tin chính xác mà họ đang tìm kiếm. Điều này bao gồm việc cung cấp đường dẫn và các tùy chọn trực quan, cũng như khớp các nhãn điều hướng và liên kết với tiêu đề trang đích.
Giúp người dùng có thể theo dõi thông tin mà không ngại khám phá nhiều trang.
Thiết kế trực quan hấp dẫn: Save Our Water
Saveourwater.com là gì?
Saveourwater.com là một trang web cho chương trình tiết kiệm nước trên toàn tiểu bang do Cơ quan Nước California và Bộ Tài nguyên Nước California đưa ra vào năm 2009. Trang web đóng vai trò như một công cụ truyền thông để khuyến khích người dân California điều chỉnh việc sử dụng nước của họ bằng cách cung cấp các mẹo, hướng dẫn, tin tức và tài nguyên tiết kiệm nước liên quan đến hạn hán và tác động của khí hậu.
Điều gì nổi bật trong trang web Save Our Water?
Trang web Save Our Water kết hợp các hình dạng đồ họa, màu sắc và kiểu chữ ít máy móc và cứng nhắc, đồng thời mang tính nhân văn và organic. Việc lựa chọn các yếu tố thiết kế trực quan này hỗ trợ thông điệp chính của chiến dịch về việc sử dụng nước để tưới tiêu ngoài trời.
Mối liên hệ giữa thiết kế và nội dung của trang web là gì? Ở California, khoảng 50% lượng nước trong gia đình được sử dụng để tưới ngoài trời, vì vậy việc chuyển đổi bãi cỏ bằng các loại cây bản địa chịu hạn sẽ tiết kiệm tiền và tốt cho môi trường. Sự khác biệt giữa bãi cỏ xanh được cắt tỉa hoàn hảo và sân kết hợp cây bản địa là ở việc chăm sóc và tiêu thụ nước.
Bằng cách chọn các hình dạng hữu cơ và màu sắc nhẹ nhàng cho thiết kế thay vì các đường thẳng và màu sắc bão hòa hoàn toàn, thiết kế phù hợp với thông điệp rằng các bãi cỏ thực vật bản địa với mức độ chăm sóc thấp sẽ tốt hơn cho môi trường. Trang web sử dụng thiết kế riêng của mình để truyền tải thông điệp một cách tinh tế rằng bạn không cần một bãi cỏ hình chữ nhật hoàn hảo với các cạnh sắc như dao để có sân vườn đẹp như ý.
Hình ảnh của trang web bão hòa với màu sắc, vì vậy các sắc thái màu xanh lam, vàng, nâu và xanh lá cây được sử dụng trên trang web sẽ tạo ra một phông nền hoàn hảo, thay vì thu hút quá nhiều sự chú ý. Các hình dạng hữu cơ ngẫu nhiên giống như giọt nước giúp hình ảnh nổi bật và giống như các biểu tượng đầu dòng.
Hình dạng hữu cơ giống nhau kết hợp với icon, làm cho các icon chung trông mới mẻ hơn vì chúng là một phần của hệ thống thiết kế trực quan toàn diện. Một thủ thuật đơn giản như thế này có thể giúp bạn đạt được sự khác biệt theo cách tiết kiệm chi phí.
Mặc dù chỉ có sự khác biệt nhỏ trong các hình dạng hữu cơ, nhưng khi kết hợp với kiểu chữ rõ ràng, hình ảnh phong phú và bảng màu rực rỡ, chúng sẽ tạo ra những kết hợp thú vị. Người dùng không cảm thấy choáng ngợp, bởi vì mỗi trang mới và phần tử trang được xây dựng dựa trên nhau. Nói cách khác, ngay cả các yếu tố đơn giản khi kết hợp với nhau cũng có thể tạo ra vô số tùy chọn trực quan thú vị.
Chúng ta có thể học được gì?
Có thể nới rộng các tiêu chuẩn về thẩm mỹ của chính phủ. Khi nói đến các giao dịch kỹ thuật số như trong các ví dụ của gov.uk và dmv.ca.gov là khả năng sử dụng, nhưng để đưa họ vào cuộc với một chiến dịch thì các trang web chiến dịch nên tạo ra sự giải trí cho khách truy cập của họ bằng một thiết kế phức tạp hơn, lối kể chuyện và các tương tác thú vị hơn.
Kết luận
Ở hầu hết các trang hàng đầu, thiết kế hình ảnh được thực hiện thông qua hình tượng phù hợp, hình ảnh chân thực và phông nền theo ngữ cảnh tổng thể. Một thiết kế đồ họa xuất sắc hướng người dùng đến nhiệm vụ họ cần hoàn thành và đóng góp tích cực vào khả năng tìm thấy nội dung. Thiết kế tốt cũng sẽ thu hút khách truy cập ở mức độ cảm xúc, đặc biệt là để tạo điều kiện cho sự tham gia và thay đổi hành vi.
Ngôn ngữ đơn giản: Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ
Va.gov là gì?
Va.gov là trang web của Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ nhằm mục đích hỗ trợ cho các cựu chiến binh trong việc chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cho vay mua nhà, bảo hiểm nhân thọ và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của họ. Người dùng có thể truy cập thông tin thông qua trang web chính thức về các lợi ích khác nhau mà các cựu chiến binh nhận được, lịch sử và sự đổi mới của Bộ Cựu chiến binh, cũng như các địa điểm của Cơ quan Cựu chiến binh địa phương.
Điều gì nổi bật trong trang web của Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ?
Bắt đầu với danh sách các hành động nổi bật mà khách truy cập có thể thực hiện để quản lý các lợi ích và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ, trang web sử dụng một giọng nói đơn giản nhưng tích cực, thể hiện rất rõ ràng những gì khách truy cập có thể làm và hoàn thành.
Chúng tôi đặc biệt thích việc tránh định nghĩa tính cách người dùng rõ ràng trong giao diện và điều hướng. Yêu cầu khách tự nhận dạng đôi khi có thể khiến họ bối rối hoặc cảm thấy không thoải mái khi buộc họ vào một nhóm cá tính cụ thể, chẳng hạn như người vô gia cư, phụ nữ hoặc cựu chiến binh thiểu số.
Mặc dù tính cách hữu ích trong việc định hình tư duy thiết kế và giúp các tổ chức tập trung vào đối tượng mục tiêu, nhưng chúng ta nên luôn mở ra nội dung trang web, ví dụ: bằng cách tập trung vào Câu chuyện công việc, thay vì Câu chuyện người dùng. Sự khác biệt giữa cả hai là Câu chuyện công việc tập trung vào bối cảnh và kết quả mong muốn, bất kể nhóm người dùng nào, trong khi Câu chuyện người dùng tập trung vào kết quả cho một nhóm người dùng cụ thể. Trang web của Cựu chiến binh tập trung vào việc loại bỏ bước tự nhận dạng người dùng trước đây.
Ngay cả khi phân tích theo các chủ đề thấp hơn trên trang chủ, trang web vẫn tập trung vào việc cung cấp nhiều ngữ cảnh phù hợp nhất để người dùng quyết định xem họ có đang theo dõi thông tin phù hợp hay không. Ngoài việc tô điểm cho mỗi chủ đề bằng một biểu tượng, các chủ đề còn được mã hóa bằng màu sắc (mỗi chủ đề có một màu được chỉ định khác nhau), một phương pháp có thể dẫn đến sự lặp lại của một số màu đặc biệt là khi bạn sử dụng hết chúng. Trong trường hợp của Cựu chiến binh, nó hoạt động tốt, vì các vòng tròn màu với các biểu tượng được đặt liền kề với ảnh đen trắng ở trên.
Đi sâu hơn vào các trang nội dung, rõ ràng là mọi nỗ lực được thực hiện để cho người đọc tự kiểm soát. Nội dung được cấu trúc thành các phần thông tin vừa vặn với các phần như tính đủ điều kiện, cách thực hiện đơn giản và checklist. Chúng tôi thích các tiêu đề hữu ích, đặt ý tưởng chính trước các ngoại lệ và điều kiện, việc sử dụng danh sách, cũng như phong cách trò chuyện ngắn gọn, dễ tiếp cận và dễ hiểu.
Nếu bạn đã quen thuộc với plainlanguage.gov, bạn sẽ nhận thấy rằng trang web Cựu chiến binh tuân theo nhiều gợi ý có trong đó. Các nguyên tắc ngôn ngữ đơn giản hữu ích khác bao gồm Hướng dẫn Nội dung 18F, Thiết kế Nội dung Gov.uk và Hướng dẫn Phong cách Nội dung của MailChimp.
Chúng ta có thể học được gì?
Các nhà quản lý nội dung trang web của chính phủ có thể dễ dàng viết bằng ngôn ngữ đơn giản nếu họ tập trung vào nhu cầu, trình độ chuyên môn và sở thích của người dùng. Bằng cách ưu tiên các hành động phổ biến và chủ đề quan tâm, chúng ta có thể quyết định thông tin nào cần cung cấp, cách giải thích thông tin đó và đặt thông tin đó ở đâu để dễ dàng truy cập.
Những cách để hiểu khách truy cập mô tả hoặc khái niệm mọi thứ bao gồm xem xét các diễn đàn hỗ trợ khách hàng và đánh giá ứng dụng, cũng như tiến hành phân loại thẻ. Sắp xếp thẻ là một hoạt động của người dùng cuối yêu cầu người tham gia (người dùng cuối) sắp xếp các thẻ thông tin thành các nhóm hợp lý và đặt tên cho các nhóm đó bằng cách sử dụng các nhãn có ý nghĩa nhất đối với họ. Bằng cách quan sát mọi người nói về nội dung của bạn, bạn có thể cải thiện nội dung và phù hợp với cách suy nghĩ của họ.
Kết luận
Viết ngôn ngữ thuần túy cho phép người dùng dễ dàng đọc, hiểu và sử dụng trang web. Các mẫu hay khác bao gồm sử dụng đại từ để nói với khán giả, giọng chủ động thay vì bị động và các dạng động từ đơn giản.
Tương tác: Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ của Hoa Kỳ
Sba.gov là gì?
Sba.gov là trang web của Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ Hoa Kỳ, một cơ quan chính phủ giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân bằng cách cung cấp kiến thức chuyên môn về tư vấn, vốn và ký hợp đồng. Trang web chứa thông tin về các nguyên tắc kinh doanh, chương trình tài trợ, hợp đồng liên bang, hỗ trợ địa phương và các nền tảng học tập.
Điều gì nổi bật trong trang web của Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ của Hoa Kỳ?
Ngoài hướng dẫn kinh doanh hấp dẫn dành cho những người mới thành lập doanh nghiệp lần đầu, trang web SBA của Hoa Kỳ có một số công cụ tương tác hữu ích giúp những người sáng lập doanh nghiệp nhỏ và các chủ sở hữu có nhiều kinh nghiệm hơn quản lý và phát triển doanh nghiệp của họ.
Nhưng điều này không phải là tất cả. Các công cụ và hướng dẫn được đóng gói trong một giao diện tối giản, không có bất kỳ sự tô điểm không cần thiết nào, với cách tiếp cận rất giống với trang web của Nhà Trắng đã đề cập ở trên. Thiết kế đơn giản như vậy làm cho việc tương tác với trang web trở nên hợp lý hơn nhiều vì mức độ nhiễu thấp và rất rõ ràng yếu tố nào là một phần của giao diện tương tác và yếu tố nào là nội dung và thông tin.
Tương tác điều hướng rất dễ sử dụng và giao diện luôn giúp bạn biết bạn đang ở đâu trong cấu trúc trang web, bao gồm điều hướng theo hướng dẫn cụ thể từng bước cũng như phi tuyến tính (free-form) khám phá. Mục lục ở đầu mỗi trang cung cấp cho khách truy cập một cái nhìn tổng quan về các phần khác nhau của mỗi trang, tính năng này cũng được thấy trên trang web Gov.uk và Cựu chiến binh.
Trang web có một số mô hình tương tác thuận tiện. Ngoài việc cung cấp nhiều cách để điều hướng và khám phá, trang web được tối ưu hóa cho việc sử dụng bàn phím, với nhiều tương tác hữu ích giúp điều hướng bàn phím thuận tiện và nhanh chóng.
Trong số nhiều công cụ hữu ích, chúng tôi thích công cụ định vị hỗ trợ, công cụ tính và các mẫu kế hoạch kinh doanh rõ ràng và dễ làm theo. Công cụ Định vị Hỗ trợ bao gồm các văn phòng hành chính, cũng như các trung tâm cho vay có thể giúp bạn đầu tư vào địa điểm, thiết bị hoặc các tài sản khác.
Công cụ tính Hòa vốn giúp bạn hiểu chi phí ẩn, đặt mục tiêu doanh thu và hạn chế căng thẳng tài chính. Bởi vì công cụ tính hỏi những câu hỏi quan trọng mà một chủ sở hữu công ty khởi nghiệp có thể không nhận thức được, nó cũng có thể được coi là một công cụ giáo dục.
Cuối cùng, trang web SBA cung cấp khoảng 250 bài học video ngắn— bao gồm bản mô tả — về lập kế hoạch, khởi chạy, quản lý, tiếp thị và phát triển doanh nghiệp. Cùng với các hướng dẫn, công cụ, câu chuyện, ví dụ và mẫu, các bài học video này làm cho SBA.gov trở thành một trang web tương tác toàn diện.
Chúng ta có thể học được gì?
Chia nhỏ các nhiệm vụ phức tạp thành các bước nhỏ hơn và cung cấp các công cụ hữu ích có thể giúp người dùng (trong trường hợp này là những người sáng lập doanh nghiệp nhỏ) điều hướng sự phức tạp của việc bắt đầu, sở hữu và phát triển doanh nghiệp. Cung cấp các cách có cấu trúc khác nhau để tương tác với trang web và tìm hiểu thông tin, khách truy cập trang web có được sự hiểu biết toàn diện về chủ đề. Nhờ sự tổ chức hợp lý của nội dung, trang web có thể được sử dụng như một tài liệu tham khảo cho các nhà sáng lập khởi nghiệp và giúp họ dễ dàng tìm tòi và học hỏi.
Kết luận
Tương tác giữa người dùng và trang web được khuyến khích với mọi yếu tố tương tác, trình đơn thả xuống, nút và liên kết. Trong các trang web thành công, hoạt ảnh được sử dụng ở mức độ vừa phải và chỉ để cung cấp phản hồi có ý nghĩa về giao diện người dùng. Nhưng hơn cả các hiệu ứng giao diện, khả năng tương tác tốt được thực hiện khi người dùng có thể tương tác với hệ thống, bằng cách thay đổi đầu vào và truy vấn của họ để truy xuất thông tin được tùy chỉnh và cá nhân hóa.
Thiết kế đồ họa và xây dựng thương hiệu: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
State.gov là gì?
State.gov là một trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Cục lãnh đạo chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế của Mỹ. Chịu trách nhiệm chính trong việc chống khủng bố, bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ ở nước ngoài và thực hiện các chính sách đối ngoại, cũng như nhiều chính sách khác.
Điều gì nổi bật trong trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ?
Ngoài việc là một cổng thông tin, đây còn là tài nguyên hữu ích cho cộng đồng quốc tế, bao gồm khách du lịch, người xin thị thực, người tìm việc, sinh viên và doanh nghiệp, state.gov về mặt thẩm mỹ là một trang web được thiết kế tốt. Nó kết hợp tốt nhất ở cả hai phương tiện thiết kế – kiểu chữ, bố cục và màu sắc từ thiết kế đồ họa, và các yếu tố tương tác và thiết kế đáp ứng từ thiết kế Web. Về mặt thẩm mỹ, đây là trang web phức tạp nhất trong số tất cả các trang web được giới thiệu trong bài viết này.
Các lựa chọn kiểu chữ cẩn thận, phối màu, biểu tượng và kết cấu đều hoạt động tốt với nhau, nhưng chúng tôi đặc biệt thích đồ họa, ảnh và hình minh họa chất lượng cao được sử dụng trên trang web, cho dù là các yếu tố hình ảnh liên tục hay hình ảnh nội dung. Các yếu tố kiểu chữ cổ điển như đường phân chia, khoảng trắng và ngắt bố cục được kết hợp với các thành phần tương tác, như điều hướng, liên kết, nút và tab, để tạo ra hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời.
Toàn bộ trang web mời bạn khám phá và đọc. Chúng tôi thích cách trao đổi giữa các phần trang khác nhau một cách tự nhiên, mặc dù chúng chỉ sử dụng một số yếu tố đặc biệt. Giống như Save Our Water đã đề cập ở trên, trang web kết hợp nhiều yếu tố đơn giản trong các kết hợp sáng tạo, bổ sung thêm phương án trực quan rất dễ chịu và thoải mái khi xem.
Thương hiệu cũng được củng cố bằng màu sắc và kiểu chữ. Có sự chú ý lớn đến chi tiết. Ví dụ, con dấu của Bộ Ngoại giao được ẩn để lưu bất động trên màn hình di động. Đây là một ví dụ khác về cách xây dựng thương hiệu vượt ra ngoài khuôn mẫu. Một trong những bí mật được giữ kín nhất trong giới thiết kế đồ họa là, để thiết lập một thương hiệu trực quan, bạn chỉ cần phông chữ, màu sắc và không gian.
Một bí mật khác là giữ cho logomark đơn giản về hình dạng và kết cấu. Biểu trưng phức tạp đặc biệt rắc rối trên màn hình di động vì ảnh hưởng đến tính dễ đọc khi giảm xuống kích thước nhỏ. Một số nhà thiết kế giảm thiểu vấn đề này bằng cách cung cấp phiên bản đơn giản hóa, kích thước nhỏ của biểu tượng có thể thay thế phiên bản đầy đủ trên màn hình nhỏ hoặc độ phân giải thấp, nhưng nếu ngôn ngữ hình ảnh cho thương hiệu được thiết lập với kiểu và màu sắc, như trong trạng thái trường hợp .gov, phiên bản logo thu gọn có thể được bỏ qua.
Chúng ta có thể học được gì?
Chú ý đến chi tiết là quan trọng và nó có duy trì ở mức chất lượng cao. Nhưng chú ý đến chi tiết là điều đáng chú ý nhất nếu nó được áp dụng nhất quán. Đây là lúc các nguyên tắc cơ bản về thiết kế trực quan rất quan trọng. Bằng cách tạo ra một hệ thống thiết kế bao gồm nhiều loại nội dung và bố cục khác nhau, các chi tiết thẩm mỹ của trang web giống như một phần của tổng thể và để lại ấn tượng dễ chịu về sự vừa vặn và hoàn thiện.
Kết luận
Các trang web chất lượng tốt chú ý đến các chi tiết như tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động hoặc lựa chọn đồ họa phù hợp và chân thực. Ví dụ: trang web state.gov loại bỏ con dấu khỏi tiêu đề trên thiết bị di động và cung cấp điều hướng di động thuận tiện.
Lời Kết
Tóm lại, có rất nhiều trang web chính phủ với giao diện tuyệt vời và chúng tôi hy vọng rằng bài đánh giá ở trên đã cung cấp cho bạn ý tưởng tốt về các phương pháp hay nhất, cũng như cách xem xét và đánh giá web chính phủ hoặc bất kỳ trang web nào khác.
Nguồn:symsoftsolutions.com